Politics

‘อภิสิทธิ์’ นำทีมปราศรัยโค้งสุดท้ายลานคนเมือง 22 มี.ค.

“อภิสิทธิ์” นำทีมปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ลานคนเมือง 22 มี.ค. ลั่น “พรรคประชาธิปัตย์” จะเป็นคำตอบที่ประชาชนไว้วางใจ

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งส่งหน่วยสืบสวนสอบสวนเข้าไประงับการซื้อเสียง หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัครว่า พบการซื้อเสียงแทบทุกเขตเลือกตั้ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อย่างโจ๋งครึ่ม ด้วยจำนวนเงินสูงถึงหัวละ 1,000 บาท แต่จนถึงวันนี้ กกต. ก็ยังไม่ดำเนินการกับคนซื้อเสียงให้ปรากฏเป็นรูปธรรม จึงเกรงว่าจะทำให้การเลือกตั้งขัดต่อเจตนารมณ์ตามระบอบประชาธิปไตย

ธนา ปชป.19362

“ทีมสืบสวนสอบสวนของพรรคประชาธิปัตย์กำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ อาทิ ภาพจากกล้องวงจรปิด เบาะแสการขอเลขบัตรประชาชนเพื่อจ่ายเงินซื้อเสียง ซึ่งเมื่อมีหลักฐานเพียงพอก็จะยื่นให้ กกต. ดำเนินการต่อไป” นายธนา กล่าว

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนต่ำร้อย นายธนา กล่าวว่า คงเป็นแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งของแต่ละพรรคการเมือง แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ทำร้ายประเทศชาติและประชาชน และเมื่อบรรยากาศเลือกตั้งที่โจมตีใส่ร้ายสงบลง ประชาชนก็จะได้นึกย้อนไปว่า จะไว้วางใจพรรคการเมืองใดมาบริหารประเทศ หลังวันที่ 24 มีนาคมนี้

“เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นคำตอบที่ประชาชนไว้วางใจ ส่วนเรื่องต่ำกว่าร้อยหรือไม่ ให้ประชาชนตัดสิน แต่จากการลงพื้นที่ มั่นใจว่าประชาชนให้การตอบรับ ยืนยันมั่นคงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์” นายธนา กล่าว

นอกจากนี้ นายธนา กล่าวว่า วันศุกร์ที่ 22 มีนาคมตั้งแต่เวลา 16 .00 น – 20.30 น. พรรคประชาธิปัตย์จะจัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค และวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์จะทำการปล่อยรถขบวน “ประชาธิปไตยจับมือคนไทยก้าวไปด้วยกัน” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

Avatar photo