World News

เอเอ็นเอ แชมป์สายการบินสะอาดสุด การบินไทย ติดอันดับ 15

สกายแทร็กซ์ เปิดเผยผลการจัดอันดับสายการบินสะอาดสุดของโลกเมื่อปีที่แล้ว พบสายการบินจากเอเชียติดอยู่ใน 10 อันดับแรกมากสุด โดยมี เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ของญี่ปุ่น ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ส่วนการบินไทยติดอยู่ในอันดับ 15

ANA 787 8 flight attendants service1

ในการจัดอันดับครั้งนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรางวัล สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ 2018 นั้น สกายแทร็กซ์ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการเครื่องบิน ด้วยการขอให้ผู้โดยสารเหล่านี้ให้คะแนนเกี่ยวกับมาตรฐาน และคุณภาพ ของห้องโดยสารในเครื่องบินลำที่โดยสารอยู่

การสำรวจความสะอาดครอบคลุม บริเวณที่นั่ง โต๊ะ พรม ตู้เก็บสัมภาระเหนือศรีษะ และห้องน้ำ

air

หากแยกเป็นรายภูมิภาค พบว่า สายการบินเซาท์ แอฟริกั้น แอร์เวย์ส ได้รับเลือกเป็นสายการบินสะอาดสุดในทวีปแอฟริกา แอร์ นิวซีแลนด์ แชมป์ของทวีปออสเตรเลีย/แปซิฟิค แอร์ แคนาดา เบอร์ 1 ของอเมริกาเหนือ อาซุล แอร์ไลน์ส แแชมป์ของลาตินอเมริกา และสวิส อินเตอร์เนชันแนล คว้าแชมป์ของยุโรป

ความสะอาด ถือเป็นเรื่องที่เหล่านักเดินทางทางอากาศให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากทั้งสนามบิน และเครื่องบิน ต่างถูกมองว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียได้

ana all nippon airways hnd

เมื่อปี 2558 ทราเวลแมธ ดอท คอม เคยส่งตัวอย่างจุลชีววิทยา 26 ตัวอย่าง ที่เก็บมากจากสนามบินในสหรัฐ 5 แห่ง และจากเที่ยวบิน 4 เที่ยวบิน ของ 2 สายการบินรายใหญ่ไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่า โต๊ะพับวางอาหารบนเครื่องบิน เป็นแหล่งที่สกปรกที่สุดกลุ่มสถานที่ และพื้นผิวที่พวกเขาตรวจสอบ จากจำนวนเชื้อโรคโดยเฉลี่ย 2,155 ซีเอฟยูต่อตารางนิ้ว

Avatar photo