Sport

3 แข้งเจลีกนำทัพช้างศึกลัดฟ้าสู่จีนลุยไชนาคัพ ‘โค้ชโต่ย’ กังวลทีมไม่ลงตัว

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุย ไชนา คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

thaii

การเดินทางครั้งนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อ ช้างศึก ได้ 3 ผู้เล่นจากเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาสมทบเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า

“ทุกคนพร้อมเต็มที่สำหรับรายการนี้ ล่าสุดเราได้ผู้เล่นจากเจลีก ตามมาสมทบแล้ว และเชื่อว่าทุกคนมุ่งมั่นอยากจะสร้างผลงานที่ดี”

“สิ่งที่กังวลมากที่สุด ไม่ใช่การขาดกองหน้า แต่คือความลงตัวในการเล่นมากกว่า จะพยายามสร้างความเข้าใจให้ได้มากที่สุด แต่ลึกๆ ก็เชื่อว่า ทุกอย่างจะออกมาดีครับ เพราะทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว อีกอย่างก็อยู่ในสภาพร่างกายที่ดี และฟอร์มการเล่นที่โอเคด้วย”

“สำหรับเป้าหมายก็อยากจะทำให้ดีที่สุด และอยากเห็นน้องๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นมา เพื่อทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รออยู่”

สำหรับนักเตะที่ไปวันนี้มี 21 คนประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี)

กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี เอฟซี), ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด), นัสตพล มาลาพันธ์ (พีที ประจวบ เอฟซี)

กองกลาง : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบี เอฟซี), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), สารัช อยู่เย็น (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สมุทรปราการ ซิตี้), จิตปัญญา ทิสุด (พีที ประจวบ เอฟซี)

กองหน้า : อดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) และ พิชา อุทรา (สมุทรปราการ ซิตี้)

ส่วนนักเตะอีก 2 ราย ก็คือ ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าจาก สุพรรณบุรี เอฟซี และ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ เอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ในช่วงทำวีซ่าพิเศษ เพื่อขอเข้าประเทศจีนเร่งด่วน คาดว่าจะไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 21 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน

Avatar photo