World News

โบอิงยืนยัน ‘ชีวิตผู้โดยสาร’ สำคัญที่สุด

โบอิง เผยแพร่แถลงการณ์ของ “เดนนิส มุยเลนเบิร์ก” ซีอีโอบริษัท ยืนยัน  “ชีวิตและความปลอดภัยของผู้โดยสาร” คือหัวใจในการทำงานของทุกฝ่าย พร้อมให้คำมั่นเร่งแก้ไขคุณภาพของเครื่องบินตระกูล 737 แม็กซ์

Dennis A. Muilenburg e1435174604312 1940x1089
เดนนิส มุยเลนเบิร์ก

แถลงการณ์ของมุยเลนเบิร์ก ระบุว่า บริษัทตระหนักมาตลอดว่าทุกขั้นตอนการทำงานเกี่ยวข้องกับชีวิต และความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเครื่องบิน 737 แม็กซ์ 8 ตก 2 ลำซ้อน ในเวลาห่างกันไม่กี่เดือน ยิ่งเพิ่มแรงกระตุ้นให้โบอิงเร่งปรับปรุงคุณภาพ และแก้ไขทุกข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

เขายืนยันด้วยว่า ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่สำหรับโบอิง 737 แม็กซ์ทุกรุ่นจะออกใช้งานภายในอนาคตอันใกล้นี้ และว่า พนักงานบริษัททุกคนเสียใจอย่างมากต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบินของสายการบินไลออน แอร์ และเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส  และขออภัยต่อผู้โดยสารของสายการบินทุกแห่งที่คำสั่งของรัฐบาลมากกว่า 50 ประเทศ ในการระงับใช้งานหรือห้ามเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทุกแบบบินผ่านน่านฟ้า ได้เพิ่มความยุ่งยากให้กับการเดินทาง

ถ้อยแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการรายงานข่าวว่า กระทรวงยุติธรรม และคมนาคม ของสหรัฐ เริ่มตรวจสอบ “ความสัมพันธ์” ระหว่างโบอิง กับสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ( เอฟเอเอ ) กรณีที่เอฟเอเอออกใบอนุญาตรับรอง “คุณภาพ” ของเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ และคณะลูกขุนใหญ่แห่งศาลรัฐบาลกลางในกรุงวอชิงตันออกหมายเรียกเชิญ “บุคคลอย่างน้อย 1 คน” จากโบอิงให้เข้าพบเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หรือเพียงวันเดียวหลังจากที่เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สตก

Avatar photo