Sport

ส่อโดนปรับ!ยูฟ่าตั้งข้อหาโรนัลโด้ทำท่าดีใจล้อซิเมโอเน่

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตั้งข้อหาประพฤติตนไม่เหมาะสมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โทษฐานแสดงท่าดีใจฉลองประตูเสมือนหนึ่งอวดอวัยวะเพศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่เหมาคนเดียว 3 ประตูช่วยทีมพลิกนรกเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รวมผล 2 นัดชนะ 3-2

ronaldo3

หลายฝ่ายมองว่าท่าฉาวของ โรนัลโด้ ดังกล่าว จงใจล้อเลียน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ “ตราหมี” ที่กุมอัณฑะพลางหันหน้าไปทางแฟนบอลตัวเอง หลังนำทีมชนะนัดแรก 2-0 ก่อนโดน ยูฟ่า สั่งปรับเงิน 18,000 ปอนด์ (ประมาณ 756,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าในเมื่อ ซิเมโอเน่ ถูกลงดาบแค่ปรับเท่านั้น โรนัลโด้ ก็ไม่น่าจะถึงขั้นถูก ยูฟ่า สั่งห้ามลงสนามรอบก่อนรองชนะเลิศที่จะพบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยจะมีการไต่สวนมูลฟ้องกันในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้

แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุว่า “ภายหลังการสอบสวนทางวินัยโดยผู้ตรวจสอบจริยธรรมและระเบียบวินัยของ ยูฟ่า ตามข้อ 55 ในกฎข้อบังคับเกี่ยวกับระเบียบวินัยของ ยูฟ่า (ดีอาร์) การพิจารณาคดีที่เกิดขึ้นตามมาจากการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม ระหว่างสโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส และสโมสร แอตเลติโก มาดริด ที่ลงเล่นกันในวันที่ 12 มีนาคม ในอิตาลี”

“มีการตั้งข้อหาสโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส : พฤติกรรมไม่เหมาะสมของผู้เล่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – กฎข้อ 11 (2) (บี) และข้อ 11 (2) (ดี) ของกฎข้อบังคับเกี่ยวกับระเบียบวินัยของ ยูฟ่า คณะกรรมการควบคุมจริยธรรมและระเบียบวินัยของ ยูฟ่า จะพิจารณาคดีนี้ในการประชุมครั้งต่อไปขององค์กร ณ วันที่ 21 มีนาคม 2019”

Avatar photo