Business

‘วิทยุการบินฯ’ ชนะประมูลระบบหอบังคับการบิน ‘เนปาล’ 160 ล้านบาท

“วิทยุการบินฯ” ชนะประมูลพัฒนาระบบหอบังคับการบิน “เนปาล” 160 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จ ธ.ค. นี้

นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า บวท. ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูล โครงการพัฒนาระบบการเดินอากาศ (Communication, Navigation and Surveillance/Air Traffic Management : CNS/ATM ) ในสนามบินนานาชาติ Gautam Buddha เมือง Bhairahawa สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล

ทั้งนี้ กรมการบนพลเรือน สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล เป็นจัดการประกวดราคาดังกล่าว โดยได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) โดยมีผู้ยื่นประกวดราคาจำนวน 7 รายและผ่านคุณสมบัติเพื่อยื่นเสนอราคาจำนวน 3 ราย คือ บวท., บริษัท GECI Espanola จากประเทศสเปน และบริษัทร่วมทุนระหว่าง MSI – Aeronav จากสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาลและประเทศแคนาดา

บวท.

แต่สุดท้าย บวท. ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาอย่างเป็นทางการ ด้วยข้อเสนอด้านราคาต่ำที่สุดจำนวน 160 ล้านบาท และได้ลงนามสัญญาดำเนินโครงการฯ ไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ บวท. จะดำเนินการพัฒนาระบบการเดินอากาศให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2562

นายสมนึก กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการพัฒนาสนามบินนานาชาติ Gautam Buddha เมือง Bhairahawa สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลเนปาลต้องการพัฒนาสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 โดยได้คัดเลือกจังหวัดที่มีศักยภาพต่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาเป็นสนามบินนานาชาติ ณ จังหวัด Bhairahawa และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างสนามบินตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

S 14467211

Avatar photo