Sport

คำสั่งเจ้าหน้าที่รัฐ!ศาลฝรั่งเศสห้ามตั้งชื่อลูกตามกรีซมันน์-เอ็มบั๊ปเป้

ศาลในเมืองบรีฟ-ลา-กา ยาร์ด ประเทศฝรั่งเศส สั่งห้ามให้พ่อแม่คู่หนึ่งใช้ชื่อลูกของพวกเขาว่า “กรีซมันน์ เอ็มบั๊ปเป้” หลังจากพวกเขาตั้งชื่อลูกตามนามสกุลของ อ็องตวน กรีซมันน์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 2 กองหน้าคนดังของทีมชาติฝรั่งเศส ตามรายงานของ ฟร้องซ์ เบลอ ลิมูซีน สถานีวิทยุในเมืองน้ำหอม

Mbappe1 1

กรีซมันน์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นคนดังของฝรั่งเศสตั้งแต่ก่อนถึงศึก ฟุตบอลโลก 2018 แล้ว หลังจากที่พวกเขาทำผลงานได้โดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ซึ่งพอทัพ “เลส์ เบลอส์” คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อปีก่อนมาครองได้ ทั้งคู่ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ พ่อแม่คู่หนึ่งในฝรั่งเศสก็ชื่นชอบทั้งสองคนมากๆ จนตัดสินใจเอานามสกุลของทั้งคู่มาต่อกันให้เป็นชื่อลูกของพวกเขา โดยเด็กคนดังกล่าวคลอดออกมาตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้ว และเด็กคนนั้นก็ใช้ชื่อว่า “กรีซมันน์ เอ็มบั๊ปเป้” มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎหมายของฝรั่งเศสนั้น ถึงแม้พ่อแม่จะมีสิทธิ์ตั้งชื่อลูก แต่เจ้าหน้าที่รัฐสามารถสั่งให้ครอบครัวนั้นๆ เปลี่ยนชื่อลูกได้ ถ้ามองว่าชื่อดังกล่าวจะส่งผลเสียกับเด็ก ซึ่งในกรณีนี้ศาลมองว่าชื่อ “กรีซมันน์ เอ็มบั๊ปเป้” จะไม่เป็นผลดีต่อเด็กในภายภาคหน้า พร้อมกับสั่งยกเลิกการใช้ชื่อดังกล่าว ทำให้พ่อแม่ของเด็กคนนั้นเปลี่ยนชื่อลูกเป็น ดานี่ โน แทน

Avatar photo