Sport

ซาลาห์ฝืดสนิท! เก็บตกเกร็ด-สถิติ ‘ลิเวอร์พูล’ เกมบุกชนะฟูแล่ม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำเอาแฟนบอลลุ้นกันน้ำลายเหนียวกว่าจะบดเอาชนะฟูแล่ม 2-1เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพร้อมแซงแมนฯ ซิตี้ กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยนำอยู่ 2 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัดและนี่คือสถิติ และ เกร็ดที่น่าสนใจจากเกมเมื่อคืนนี้

liverpool1 1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

– ลิเวอร์พูล ไร้พ่ายในเกมพรีเมียร์ลีก 10 เกมติดต่อกัน (ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 0) และกลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม

– ฟูแล่ม แพ้ไปแล้ว 25 เกมจาก 26 แมตช์ในลีกสูงสุดอังกฤษในการสู้กับทีม “บิ๊ก ซิกซ์” (ชนะ 0 เสมอ 1 แพ้ 25) แถมแพ้ไปแล้ว 11 เกมในซีซั่นนี้

– เจมส์ มิลเนอร์ สร้างสถิติในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อยิงประตูได้และทีมไม่แพ้ โดยตอนนี้สถิติอยู่ที่ 51 เกม (ชนะ 40 เสมอ 11 แพ้ 0)

– เจมส์ มิลเนอร์ ยิงประตูจากจุดโทษ 13 ลูกจาก 14 ครั้งหลังสุดในเกมเมืองผู้ดี

– ไรอัน บาเบล กลายเป็นนักเตะคนแรกยิงให้กับ ลิเวอร์พูล และซัดประตู “หงส์แดง ในเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ คริสติย็อง เบนเตเก้ อดีตแข้ง “หงส์แดง” เคยทำได้เมื่อเดือนเมษายน 2017

– ซาดิโอ มาเน่ ยิงไปแล้ว 9 ประตูสำหรับปี 2019 ในเกมลีกเมืองผู้ดีให้กับ ลิเวอร์พูล โดยทำได้เท่ากับ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้

– มาเน่ เป็นนักเตะชาวเซเนกัลที่ยิงประตูมากที่สุดในลีกฤดูกาลเดียว หลังตอนนี้เขายิงไปแล้ว 17 ประตูแซงหน้า เดมบา บา ที่ตะบันไป 16 ประตูในฤดูกาล 2011-12 กับนิวคาสเซิ่ล

– โม ซาลาห์ ผลงานยิงประตูตกลงอย่างเหลือเชื่อเมื่อยิงไม่ได้ 6 เกมติดต่อกัน แถมยิงได้แค่ประตูเดียวจาก 9 นัดล่าสุดทุกรายการ

– ผ่านไป 31 เกม ลิเวอร์พูล ทำแต้มแซงทั้งฤดูกาลที่แล้ว(75 คะแนน) จากชัยชนะ 23 เสมอ 7 แพ้แค่เกมเดียว โดยตอนนี้พวกเขาทำแต้มไปแล้ว 76 คะแนน และมีเพียงแค่ 4 ฤดูกาลที่ “หงส์แดง” ทำได้ดีกว่านี้จาก 28 ฤดูกาลนับตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นพรีเมียร์ลีก

– 18 จาก 70 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม

Avatar photo