Sport

ฮอตทะลุปรอท!มาเน่ซัด 9 ลูกจาก 9 นัดปี 2019

ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ระเบิดฟอร์มยิงไปแล้ว 9 ประตู ในพรีเมียร์ ลีก 9 นัดนั้บตั้งแต่เริ่มต้นปฏิทินปี 2019 มากสุดเทียบเท่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนฯ ซิตี้

mane2
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

มาเน่ ที่กลายมาเป็นตัวความหวังของ”หงส์แดง”ในช่วงโค้งสุดท้ายยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรกและเป็นคนเรียกจุดโทษให้ทีมซึ่งเจมส์ มิลเนอร์ เป็นคนสังหารประตูชัยพาทีมบุกเอาชนะฟูแล่มแบบหืดจับ 2-1เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพร้อมแซงแมนฯ ซิตี้กลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งโดยนำอยู่ 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

จากหนึ่งประตูในเกมนี้ทำให้มาเน่ยิงไปแล้วทั้งหมด 17 ประตูในเกมลีกซีซั่นนี้ขึ้นมารั้งรองดาวซัลโว เท่ากับคู่หูอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยเป็นรอง “กุน” แค่ลูกเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ มาเน่ ยังสร้างสถิติเป็นนักเตะเซเนกัล ที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก หนึ่งฤดูกาลได้มากที่สุด แซงหน้า เดมบ้า บา ที่เคยทำไว้ 16 ประตูกับนิวคาสเซิ่ล ฤดูกาล 2011-12

เท่านั้นยังไม่พอ มาเน่ ยังลุ้นยิงประตูมากที่สุดในการค้าแข้งหนึ่งฤดูกาล โดยสถิติดีสุดคือสมัยอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก ซีซั่น 2013-14 ยิงได้ทุกรายการ 23 ลูก โดยตอนนี้มาเน่กระหน่ำให้ “หงส์แดง” ไปแล้วทุกรายการ 20 ลูก เท่ากับฤดูกาลที่แล้ว

อัพเดตดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

  • 18 ประตู: เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้)
  • 17 ประตู: ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (อาร์เซน่อล), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)
  • 15 ประตู: ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนฯ ซิตี้)
  • 13 ประตู: เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)
  • 12 ประตู: ราอูล ฮิมิเนซ (วูล์ฟแฮมป์ตัน), อเลซานเดร ลากาแซ็ตต์ (อาร์เซน่อล), โรเมลู ลูกากู (แมนฯ ยูไนเต็ด), เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์)

Avatar photo