Politics

แก้จราจร!! ‘เพื่อไทย’ ลุยหาเสียงแก้รถติดชานเมือง

“ชัชชาติ” ช่วยผู้สมัครหาเสียงคลองสามวา พร้อมขึ้นกระเช้าดูปัญหาจราจรมุมสูงแก้รถติดชานเมือง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 16 คลองสามวา กรุงเทพ ได้ลงพื้นที่บริเวณ 5 แยก ลำกระโหลก ถนนรามอินทรา 109 ตัดกับถนนปัญญาเขตคลองสามวา เพื่อแก้ไขปัญหาพื้นที่เขตชานเมืองของกรุงเทพ ซึ่งมีประชาชนอยู่อาศัยหนาแน่น

ชัชชาติ จิรายุ หาเสียงคลองสามวา ๑๙๐๓๑๘ 0005

นายจิรายุ กล่าวว่า ขอเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาการคมนาคมในเขตชานเมือง ซึ่งเขตคลองสามวาวันนี้ (18 มี.ค.) มีประชากรมากกว่า 200,000 คน มีหมู่บ้านหลายพันแห่งและมีปริมาณรถหมุนเวียนต่อวันกว่าแสนคัน แต่กลับได้รับการแก้ไขปัญหาจราจร และการวางระบบขนส่งช่วง 5 ปีมานี้น้อยมาก

ชัชชาติ จิรายุ หาเสียงคลองสามวา ๑๙๐๓๑๘ 0007

จากนั้นนายจิรายุ ได้พานายชัชชาติขึ้นรถกระเช้าเพื่อดูมุมสูงบริเวณแยกดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่นและติดขัดอย่างมาก โดยในเขตคลองสามวา มีแยกใหญ่อยู่ 4 แห่ง ที่ปัจจุบันรถติดมาก เช่น ถนนนิมิตใหม่ตัดกับถนนหทัยมิตร ถนนคู้บอนกับถนนพระยาสุเรนทร์ และถนนหทัยราษฎร์ตัดกับถนนแยกคลองสอง หากแก้ไขปัญหาด้วยการสร้างสะพานข้ามแยก ก็จะทำให้การเดินทางในพื้นที่คล่องตัวมากขึ้น

ชัชชาติ จิรายุ หาเสียงคลองสามวา

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ได้ขอให้นายชัชชาติ บรรจุเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาไว้ให้คนชานเมือง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเร่งเพิ่มส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกเพียง 5 กม.ให้มาถึงถนนนิมิตใหม่พื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อรับคนนับแสนคนในโซนดังกล่าว

นอกจากนี้ ปัญหาเรื่อง รถเมล์ ขสมก ควรวิ่งให้ครอบคลุมในพื้นที่ชานเมืองด้วยรูปแบบ รถเมล์ขสมก.ขนาดเล็ก แบบไมโครบัส เพื่อส่งสงเสริมให้คนชานเมืองได้ใช้บริการสาธารณะ มากยิ่งขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight