Sport

เศร้า! ประตูฟุตซอลทีมชาติ 1 ใน 50 เหยื่อกราดยิงนิวซีแลนด์

สมาคมฟุตบอลนิวซีแลนด์ ยืนยัน หนึ่งใน 50 ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงช็อกโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คือ อัตต้า อีลายยัน ผู้รักษาประตูมือดีของทัพฟุตซอลทีมชาตินิวซีแลนด์

atta

เหตุสลดสุดช็อกที่เบรนตัน ทาร์แรนท์ ชายชาวออสเตรเลียวัย 28 กราดยิงผู้คนในมัสยิสที่นิวซีแลนด์เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ได้คร่าชีวิตผู้คนไปถึง 50 ราย และบาดเจ็บอีก 50 คน โดยล่าสุด ทางสมาคมฟุตบอลนิวซีแลนด์ (เอ็นแซดเอฟ) ยืนยันแล้วว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือผู้รักษาประตูทีมชาติของทัพฟุตซอลชื่อ อัตต้า อีลายยัน

จอช มาร์เก็ตต์ส เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลของสมาคมลูกหนังกีวี ได้กล่าวอาลัย อีลายยัน ที่เกิดในคูเวต วัย 33 และเคยเฝ้าเสาให้ทัพ “ฟุตซอล ไวท์ส” 19 นัดว่า “หัวใจพวกเราแทบสลาย อัตต้า คือคนดี และเป็นที่รักของทุกคนในทีมชาติ รวมถึงในวงการฟุตซอล ไม่มีคำใดจะบรรยายความรู้สึกของพวกเราได้ เราจะคิดถึงเขาตลอดไป”

นอกจากนี้ แอนดรูว์ แพร็กเนลล์ ผู้บริหารของ เอ็นแซดเอฟ ได้ร่วมอาลัยกับการจากไปของ อัตต้า เช่นกัน ขณะที่เกม เอ-ลีก ระหว่าง เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ กับ เวสเทิร์น ซิดนี่ย์ วันเดอเรอร์ส ได้จัดให้มีพิธียืนไว้อาลัยก่อนเกมให้กับ อัตต้า และผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดดังกล่าวด้วย

Avatar photo