Economics

‘กฤษฏา’สุดทนส่งไลน์สอนงานผู้บริหาร-ขรก.เกษตรฯ

นายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งไลน์ด่วนที่สุดถึงผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ และทุกหน่วยงานในสังกัด เรื่องแนวทางการริเริ่มทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมแนบสำเนาหนังสือของตนเอง ขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เมื่อปี 2555 และปี 2557 ได้ทำหนังสือเสนอความเห็นมายังปลัดกระทรวงเกษตรฯ และอธิบดีกรมชลประทาน ขณะนั้นขอให้กรมชลประทาน และกระทรวงเกษตรฯ สนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายกฤษฏา บุญราช
นายกฤษฏา บุญราช

นายกฤษฏา กล่าวว่า การทำงานของข้าราชการต้องเกาะติดพื้นที่ ทำให้ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน  ทำให้แก้ไขความเดือดร้อนได้ตรงจุด โดยมองถึงผลประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่  ประการสำคัญในหนังสือทั้ง 2 ฉบับ ได้รวบรวมแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่ ตามแนวพระราชดำริที่ได้พระราชทานแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหาดใหญ่หลายครั้ง เพื่อเป็นเหตุผลให้กรมชลประทานและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณาสนับสนุนการแก้ไขปัญหาด้วย

“จึงเห็นได้ว่า ผวจ.สงขลาขณะนั้น ได้ริเริ่มมุ่งมั่นลงไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยให้ความสำคัญแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเป้าหมายในการทำงาน ด้วยการประสานงานกับหน่วยงานข้างเคียง โดยไม่ได้ยึดถือตามกฎหมายเเต่เพียงอย่างเดียวว่างานการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นงานในภารกิจและหน้าที่ ของกรมชลประทานและกระทรวงเกษตรฯเท่านั้น” นายกฤษฏา กล่าว

ดังนั้นจึงขอให้ปลัดกระทรวงและผู้บริหาร รวมทั้งข้าราชการของกระทรวงเกษตรฯ นำแนวทางและวิธีการทำงานตามตัวอย่างดังกล่าวข้างต้นมาปรับใช้ในการทำงานแก้ไขปัญหาของเกษตรกรต่างๆ ที่มาเรียกร้องต่อกระทรวงเกษตรฯ โดยไม่ควรท้อถอยหรือเกิดความท้อแท้ในการทำงาน ขอให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯทุกหน่วยและทุกคนได้ยึดถือปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight