Politics

น้ำตาไหล!! อดีตผู้ป่วยฟอกไตโผกอด ‘อนุทิน’ ขอบคุณที่ช่วยชีวิต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ จังหวัดชลบุรี บริเวณหาดจอมเทียน ร่วมกับพันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และนายเดชชาติ ปัทะมะภูวดล ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ เพื่อช่วยผู้สมัครเขต 7 นายปพน ประยูรหงษ์ หาเสียง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ระหว่างการลงพื้นที่พบปะประชาชน มีหญิงรายหนึ่งเข้ามาสวมกอดนายอนุทิน ท่ามกลางความตกใจของคณะทีมงานหาเสียง รวมไปถึงนายอนุทินเอง ก่อนที่หญิงสาวรายนั้น จะอธิบายว่า ตนชื่อ วาสนา เจ๊ะมะ มารอขอบคุณนายอนุทิน ตั้งแต่ช่วงบ่าย เพราะทราบว่านายอนุทิน จะเดินทางมาหาดจอมเทียนวันนี้

220098

ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า ตนเป็นอดีตผู้ป่วยโรคเบาหวาน ต้องฟอกไตตั้งแต่ปี 2538 ส่งผลต่อระบบไต และหัวใจทำงานผิดปกติ เกือบเสียชีวิตอยู่หลายครั้ง รอรับการเปลี่ยนอวัยวะอยู่หลายปี กระทั่งฝันเป็นจริง เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2558 มีการนำหัวใจ และไตมาเปลี่ยนให้ จากชีวิตของตนที่สิ้นหวัง มีหวังในทันที  ต่อมาตนทราบจากนายแพทย์พัชร์ อ่องจริต คุณหมอผู้รับผิดชอบเคส ว่า คนที่ขับเครื่องบินนำอวัยวะมาต่อชีวิตให้ตนคือนายอนุทิน วันนั้น ท่านนำอวัยวะมาจาก จังหวัดอุดรธานี

จากวันที่ทราบเรื่อง จนถึงวันนี้ ตนตั้งมั่นว่าวันหนึ่งต้องได้ขอบคุณนายอนุทิน เมื่อครั้งมีงานเสวนาด้านสาธารณสุข ท่านยืนอยู่ข้างๆ แต่ไม่มีโอกาสได้ขอบคุณ ครั้งนี้ตั้งใจ และเตรียมตัวมาอย่างดี ทำสำเร็จแล้ว ดีใจมาก

220091

ด้านนายอนุทิน ระบุว่า ตนขับเครื่องบินรับส่งอวัยวะโดยที่ไม่รู้เลยว่าช่วยเหลือใครไปแล้วบ้าง ทุกครั้งที่ทำภารกิจ ล้วนทำเต็มที่และขอให้ช่วยชีวิตคนได้ก็พอ มาวันนี้ รู้ว่าสิ่งที่ตนทำ ช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตรอดย่อมดีใจเป็นธรรมดา ทั้งนี้ อยากจะกราบเรียนขอให้คนไทยช่วยกันบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

หลังจากลงพื้นที่หาดจอมเทียน นายอนุทิน และคณะเดินทางไปตลาดวนาสินธุ์ จังหวัดชลบุรี สำหรับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จังหวัดชลบุรี ประกอบไปด้วย เขต 1 นายบรรจบ รุ่งโรจน์ เขต 2 นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ เขต 3 นายประมวล เอมเปีย เขต 4 นายภิญโภ ตั๊นวิเศษ เขต 5 นายเกษม เหลืองอ่อน เขต 6 นายสุนทร ศุภธีระนนท์ เขต 7 นายปพน ประยูรหงษ์ เขต 8 พลเรือเอก สุรพล จันทน์แดง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight