Politics

กกต.เผยเขตบางกะปิใช้สิทธิล่วงหน้าแล้วเกิน50%

โรงเรียนบ้านบางกะปิ​ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิและโรงเรียนบ้านบางกะปิ

นายธวัชชัย กล่าวว่าตนได้รับรายงานว่าวันนี้มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วกว่า 50% ได้ชื่นชมการบริหารจัดการของทุกพื้นที่ ส่วนที่ประชาชนต่อแถวยาวออกมานอกโรงเรียนไม่มีความกังวลใจใดๆ  ถือเป็นการบริหารจัดการที่ดี เชื่อว่าดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีการซักซ้อมทำความเข้าใจไว้ล่วงหน้า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความถูกต้องครบถ้วน

ธวัชชัย เทอดเผ่าไทย 2

ทั้งนี้ยังเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าออกมาใช้สิทธิ์ โดยให้พิจารณาเลือกผู้สมัครที่อยู่ในเขตเลือกตั้งตามภูมิลำเนา ที่จะเลือกพรรคที่ชอบหรือคนที่ใช่ และใช้สิทธิ์ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เลือกคนดีเข้าไปปกครองบ้านเมือง ขอให้ระมัดระวังในเรื่องของการกระทำที่อาจจะขัดต่อกฎหมาย เช่น การถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง หรือฉีกบัตร

บางกะปิปิ

ถามถึงกรณีในบัญชีผู้สมัครส.ส.​ ยังมีชื่อผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)​ ปรากฏ​อยู่​ แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญ​จะมีคำสั่งยุบพรรค​ไปตั้งแต่วันที่​ 7​ มีนาคมที่ผ่านมา จะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ว่า นายธวัชชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีประกาศไปแล้ว ประชาชนต้องทำความเข้าใจ หากใครที่ลงคะแนนให้กับพรรคที่ถูกยุบ จะถือเป็นบัตรเสียทันที

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight