Politics

พรึ๊บ!! ปชช. ต่างจังหวัด แห่ใช้สิทธิ์ล่วงหน้า

บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าหลายจังหวัดเป็นไปอย่างคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยประชาชนมารอเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง มีทั้งนักศึกษา ประชาชน ที่มาเรียนหรือมาทำงาน รวมทั้งข้าราชการที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ท่ามกลางการรักษาความเรียบร้อย

ที่จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่คึกคักมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ คือที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเป็นจุดลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนกว่า 47,000 คน  มีประชาชนทยอยมาตรวจสอบรายชื่อและเตรียมเข้าคูหาตั้งแต่ก่อน 08.00 น. มีทั้งนักศึกษา ประชาชน ที่มาเรียนหรือมาทำงาน รวมทั้งข้าราชการที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด และไม่สามารถกลับไปใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 24 มีนาคม นอกจากนี้ยังมีทหารหลายพันนายตบเท้ามาใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้ากันอย่างพร้อมเพรียง เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ มีหน่วยทหารกระจายอยู่จำนวนมาก

batch เลือกตั้งล่วงหน้าเชียงใหม่01
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @k_memeshe

จังหวัดนครสวรรค์ ที่ศาลาประชาคมจังหวัดนครสวรรค์ มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิวเพื่อรอใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เช้า โดยส่วนใหญ่ของผู้ใช้สิทธิเป็นข้าราชการที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งจริง 24 มีนาคม ทั้งทหาร ตำรวจ และข้าราชการ ทำให้ที่หน่วยหนาแน่นไปด้วยผู้มารอใช้สิทธิ และได้เกิดเหตุโกลาหลแย่งกันตรวจรายชื่อ และพบว่ารายชื่อลำดับรายชื่อไม่ตรง บางคนหาจุดตรวจรายชื่อไม่พบ หาหน่วยเลือกตั้งไม่เจอ เกิดการสอบถามวุ่นวาย ทำให้ประชาชนที่มารอคิวเลือกตั้งต้องทยอยกลับบ้านก่อนค่อยเดินทางมาใหม่อีกครั้งในช่วงบ่าย

ที่จังหวัดขอนแก่น ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 27 หน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเข้ามาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. อย่างคึกคัก หลายคนเข้ามาตรวจสอบรายชื่อก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ตามรายชื่อที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นชาวกรุงเทพฯ มากที่สุด บรรยากาศการ คึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ จนถึงขณะนี้มีประชาชนทยอยเข้ามาใช้สิทธิต่อเนื่อง ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

batch เลือกตั้งล่วงหน้าขอนแก่น01
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @Mana29283440

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ พบปัญหาประชาชนที่เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าหลายคนหารายชื่อตัวเองไม่พบ เนื่องจากสับสนลำดับที่รายชื่อการใช้สิทธิ เพราะหากลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจะต้องจัดลำดับที่ใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่ลำดับที่เดิมกับการใช้สิทธิวันเลือกตั้งจริง ซึ่งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วย รวมถึง รด.จิตอาสา และลูกเสืออาสา มาคอยอำนวยความสะดวกค้นหารายชื่อและให้คำแนะนำกับประชาชนที่มาใช้สิทธิ

batch เลือกตั้งล่วงหน้าบุรีรัมย์
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @faithfai

จังหวัดภูเก็ต บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยจังหวัดภูเก็ตจัดสถานที่ในการเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งหมด 2 แห่ง คือที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองภูเก็ต มีประชาชนลงทะเบียนแจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้รวมทั้งสิ้น 35,085 จำนวน 44 หน่วย และที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีประชาชนลงทะเบียนไว้จำนวน 13,895 คน จำนวน 17 หน่วย รวม 2 แห่ง มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดภูเก็ต ในวันนี้ทั้งสิ้น 48,980 คน ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้มีตั้งแต่เยาวชนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก รวมไปถึงผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ล้วนแล้วแต่ตื่นตัวกับการออกมาใช้สิทธิ บางรายนั้นมารอตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น.

batch เลือกตั้งล่วงหน้าภูเก็ต01
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @nassssssss

ที่จังหวัดสงขลา ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา สถานที่เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ประชาชนทยอยมาตรวจสอบสิทธิตั้งแต่เช้า และเข้าใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่ในช่วงก่อนปิดหีบเลือกตั้ง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดสงขลา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 8,538 คน

batch เลือกตั้งล่วงหน้าสงขลา
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @CoacHBoomZ

ที่จังหวัดตรัง โรงเรียนบ้านหนองสองพี่น้อง อำเภอห้วยยอด  พบว่าหน่วยเลือกตั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จังหวัดนครศรีธรรมราช นับพันนายมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก โดยมารอคิวเลือกตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ เวลา 08.00 น. ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีทั้งทหารและประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตทั้งสิ้น 2,803 คน

batch เลือกตั้งล่วงหน้าตรัง

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนนราสิกขาลัย อ.เมือง จ.นราธิวาส 1 ใน 4 จุด สถานที่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนราธิวาส กำหนดเป็นสถานที่ลงคะแนนล่วงหน้า โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสังกัดต่างๆที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบต่างเดินทางใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยจังหวัดนราธิวาสมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้า จำนวน 17,117 คน แบ่งเป็นเลือกตั้งนอกเขต จำนวน 13,290 คน ในเขตเลือกตั้ง จำนวน 3,827 คน รวม 17,117 คน สำหรับสถานที่ลงคะแนนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ อส.คุมเข้มและมีการตรวจตราคนเข้า-ออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมตั้งแต่ก่อนจะเปิดให้ลงคะแนน

batch เลือกตั้งล่วงหน้านราธิวาส

batch เลือกตั้งล่วงหน้า170201
batch เลือกตั้งล่วงหน้า170202

ขอบคุณภาพจาก แนวหน้า

Avatar photo