Sport

ไร้เมสซี่มันมีปัญหา! บาร์เซโลนาไร้ผู้กอบกู้ชวดสถิติแชมป์ไร้พ่าย

ไร้เมสซี่มันมีปัญหา! บาร์เซโล่าไร้ผู้กอบกู้ชวดสถิติแชมป์ไร้พ่าย
ภาพจาก: www.fcbarcelona.com

เชื่อว่าแฟนลูกหนังหลายคนต้องเคยหล่นวาจา “ถ้าไม่มีเมสซี่ บาร์เซโลนา ก็ไม่มีอะไร” และเชื่อว่าถ้าพูดในวงสภากาแฟอาจมีคนแย้งไม่ขนาดนั้นมั้ง

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมที่ออกไปแพ้เลบันเต้ 4-5 เหมือนเป็นการพิสูจน์คำพูดนั้นได้เป็นอย่างดี เมื่อบาร์เซโลนาให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้สิทธิพิเศษพักผ่อนอยู่กับบ้านไม่ต้องเดินทางไปกับทีม

ผลลัพธ์ที่ออกมาคือไร้ผู้กอบกู้เมื่อทีมตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเหมือนเกมบุกไปเสมอเซบีย่า 2-2 เมื่อ 31 มีนาคม 2561 เมสซี่ได้พักเป็นตัวสำรองก่อนถูกเปลี่ยนลงมาซัดช่วยทีมตามตีเสมอหลังทีมตกเป็นรอง 2 ประตู

ที่จริงแล้วเกมที่ซิวตาต เด บาเลนเซีย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ควรได้รับคำชื่นชมกับแฮตทริกแรกในสีเสื้อน้ำเงิน-เลือดหมู แต่การไม่มีเมสซี่ จนทีมพ่ายแพ้ เป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์มากกว่าจนกลบแฮตทริกแรกของคูตี้ไปเลย

ก่อนหน้านี้ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอต.มาดริด กับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี ต่างเคยพูดเอาไว้ว่าเมสซี่ คือคนที่สร้างความแตกต่างของเกม ซึ่งดูแล้วมันเป็นแบบนั้นจริงๆ

ฝันของบาร์เซโลนาในการเป็นแชมป์ไร้พ่ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสเปน สลายไปต่อหน้าต่อตา การตัดสินใจของเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

สถิติไม่แพ้ใครในลีกา จบลงที่ 43 นัด และการก้าวไปเป็นทีมไร้พ่ายที่พยายามมาตลอดทั้งฤดูกาลต้องจบสิ้นเพราะเหตุผลเดียว “ไม่มีเมสซี่”


Add Friend

Avatar photo