Sport

สู่บทบาทใหม่! คาร์ริคสอบไลเซนส์รอเป็นมือขวามูรินโญ่

คาร์ริคแขวนสตั๊ดรอเป็นมือขวามูรินโญ่
ภาพจาก: www.manutd.com

ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางหลังจบเกมสวมปลอกแขนกันตันทีมนำ”ปีศาจแดง” เชือด วัตฟอร์ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 36 ปี รับใช้แมนฯ ยูไนเต็ดมายาวนานกว่า 12 ปีก่อนที่ซีซั่นนี้จะมีปัญหาบาดเจ็บโดยเฉพาะกับระบบหัวใจทำให้แทบไม่ได้ลงสนามเลยก่อนประกาศเลิกเล่นในที่สุดและเตรียมเข้าไปเป็นหนึ่งในทีมงานของ มูรินโญ ในฤดูกาลหน้า

เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะได้เริ่มเรียนรู้ในบทบาทใหม่ของตัวเองในโลกฟุตบอล “นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและผมขอบคุณมากที่สนับสนุนผมมาตลอด 12 ปี ผมต้องขอบคุณผู้จัดการทีมเป็นอย่างมาก มันเป็นโอกาสที่ไม่น่าเชื่อของผมกับการเป็นโค้ช ผมรอที่จะได้เรียนรู้จากเขา”

“ผมมั่นใจว่าเขาจะสอนผมในบางเรื่องและเราจะประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกลนี้ ผมมั่นใจว่าจะทำได้คาร์ริค กล่าวอำลาแฟนบอลในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ขณะที่ มูรินโญ่ ประกาศเองว่าจะไม่ให้ใครมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมเพราะรอให้ คาร์ริค มาเป็นทายาทของ ฟาเรีย เมื่อถึงเวลาที่เจ้าตัวผ่านการสอบโค้ชระดับโปรไลเซนส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะให้มีแค่ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเท่านั้น

“ผมจะจัดรูปแบบทีมสตาฟฟ์โดยที่ไม่มีตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม ผมจะมีผู้ช่วยโค้ช, โค้ชฟิตเนส และโครงสร้างที่เราจะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่จะทำงานเกี่ยวกับเรื่องฟอร์มการเล่นของนักเตะ สาเหตุหนึ่งที่ผมจะทำอย่างนั้นเป็นเพราะผมคิดว่าในอนาคต ไมเคิ่ล คาร์ริค จะเป็นคนที่ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม เมื่อเขาผ่านการสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“การที่ รุย กำลังจะบอกลาผมไปหลังจากอยู่ด้วยกันมา 17 ปี ทำให้ในวงการฟุตบอลมันไม่มีใครอีกแล้วที่พร้อมจะเป็นผู้ช่วยของผม ดังนั้นผมเลือกที่จะจัดโครงสร้างทีมสตาฟฟ์ให้ออกมาในรูปแบบที่จะฝึกฝนนักเตะได้ดี และปรับปรุงด้านต่างๆ ให้ดีขึ้น และเมื่อไหร่ก็ตามที่ ไมเคิ่ล ซึ่งมีทั้งบุคลิกที่ดี, มีความเป็นมิตร รวมถึงมีความจริงใจ ผ่านการทดสอบระดับโปร ไลเซนส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมคิดว่าตำแหน่งนั้นจะเป็นของเขา”

Avatar photo