Politics

เท่าเทียม!! ‘กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง’ เร่ง ‘กกต.’ สอบ ‘พปชร.’ เข้าข่ายปฏิปักษ์

“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” จี้ “กกต.” สอบ “พลังประชารัฐ” อาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองประชาธิปไตย ตามข้อมูลปรากฏบนสื่อหลัก-ออนไลน์ เพื่อเป็นบรรทัดฐานเท่าเทียม

ณัฏฐา มหัทธนา

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมด้วย ทนายความ และประชาชน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ กกต. ทำหน้าที่เพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ให้เสร็จสิ้นก่อนวันเลือกตั้ง และขอให้ไม่เพิกเฉยต่อข้อมูลการทุจริตและปัญหาการจัดการเลือกตั้งต่างๆที่ปรากฏอยู่ทั่วไปในสื่อหลักและสื่อออนไลน์ โดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน

น.ส.ณัฏฐา กล่าวด้วยว่า ในประเด็นการเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มาแล้ว ดังนั้น กกต. ควรใช้บรรทัดฐานเดียวกันในการพิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ โดยขณะนี้หลายๆกรณีของตรงข้ามฝ่ายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กลับถูกพิจารณาโดยไม่ต้องผ่านนายทะเบียนพรรคการเมือง ไม่ต้องมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณา และไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน

ณัฏฐา มหัทธนา 2

“เพราะประธาน กกต. ได้อ้างว่าไม่มีผู้ร้องเรียน ก็สามารถตั้งกรรมการสอบได้ เพราะเป็นความปรากฏต่อ กกต. แล้ว วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ เพื่อจะบอกว่าเป็นความปรากฏต่อ กกต. แล้วเช่นกัน และหลายกรณีที่ปรากฏก็ชัดเจนในการกระทำผิด จึงไม่ต้องรอให้มีผู้ร้องเรียนต่อไป และขอให้ กกต. พิจารณาให้เสร็จสิ้นก่อนวันเลือกตั้ง และอย่าเพิกเฉยต่อข้อมูลการทุจริตหรือปัญหาการจัดการเลือกตั้งที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ”น.ส.ณัฏฐา ระบุ

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า กกต.จะต้องวินิจฉัยสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ว่าเป็นเจ้าพนักงานของรัฐหรือไม่ ให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งล่วงหน้า หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 17 มีนาคมนี้ จะดำเนินการกับ กกต. ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight