Economics

‘สมคิด’ คันหู!! เจอรุมอัดเศรษฐกิจเสียหายต้องเข้ารับการฟื้นฟู

“สมคิด” ลั่นฟังแล้วคันหู!! หลังพรรคการเมืองรุมอัดเศรษฐกิจเสียหายต้องเข้ารับการฟื้นฟู ชี้ตัวเลขดีวันดีคืน รับห่วงนโยบายประชานิยม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จะไม่มีผลกระทบอะไรต่อเศรษฐกิจไทย เพราะต่างประเทศรู้จักไทยดี ว่าการเลือกตั้งของไทยเป็นอย่างไร ซึ่งก็เหมือนกับทุกประเทศ และอย่าลืมว่าโค้งสุดท้ายก็มีหลายโค้ง อย่างไรมันก็ต้องถึงป้าย ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ทุกคนต้องถึงป้าย ช่วงนี้ก็เป็นอย่างนี้ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนความอ่อนไหวที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบตัวเลขในตลาดหุ้นนั้น เราในฐานะรัฐบาล ก็ต้องดูแลทุกอย่างให้ไปได้ด้วยดี ใครจะหาเสียงอย่างไร มีนโยบายอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา ถึงวันหนึ่งเมื่อมีรัฐบาลขึ้นมา รัฐบาลนั้นก็ต้องดูแลไม่ต้องไปกังวลอะไรทั้งสิ้น

สมคิด43625

เมื่อถามว่า รัฐบาลหน้ายังจะมีชื่อนายสมคิด เป็นหัวหน้าทีมดูแลงานเศรษฐกิจอยู่หรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่า จะมีผมหรือไม่มีผมไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ว่าคนที่จะเข้ามาจะต้องดูแลรับผิดชอบประเทศให้ดีขึ้น การสร้างประเทศให้แข็งแรงไม่ใช่เรื่องง่าย การส่งไม้ต่อกัน คนที่จะมารับไม้ต่อต้องดูแลให้ดี ไม่ต้องสนใจว่าเป็นพรรคไหน แต่เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลบ้านเมือง ส่วนนโยบายที่แตกต่างกันระหว่างการหาเสียงในขณะนี้ก็มีมาตั้งแต่โบราณแล้ว แต่ถึงเวลาเป็นรัฐบาลก็ต้องมีจุดร่วม ที่ทุกพรรคจะต้องเห็นตรงกัน

“แต่ที่ผมฟังแล้วคันหู ก็คือหาว่าเศรษฐกิจเสียหายต้องรับเข้ามาฟื้นฟู ผมก็งงเหมือนกัน เพราะเมื่อถามรัฐมนตรีคลังว่าที่รายงานเข้ามารายงานไม่หมดหรืออย่างไร ขอร้องว่าเวลาจะพูดอะไรให้ระมัดระวังด้วย เพราะต่างชาติฟังอยู่เดี๋ยวจะงงว่าตกลงประเทศไทยมีกี่ประเทศกันแน่ ยืนยันเศรษฐกิจของเรายังดีวันดีคืนขอให้ไปดูตัวเลขให้ดีๆ ไปดูว่าฝรั่งมองไทยอย่างไร ผมไม่ได้ว่าอะไรใคร เลือกตั้งก็ว่ากันไป แต่ช่วงนี้กำลังเข้าใกล้การเลือกตั้ง งานหลายอย่างไม่ค่อยเดินหน้า เพราะข้าราชการเองก็รอรัฐบาลใหม่กันแล้ว ผมก็ได้ไปขอความกรุณาสานต่อและทำให้ดี อย่ารอเพียงรัฐบาลใหม่ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกก็ไม่ค่อยดี อย่าทำให้ทุกอย่างชะงัก วันนี้ยังไม่ต้องรอ ทำงานให้เต็มที่ เมื่อรัฐบาลใหม่เข้ามาก็สานต่อ ประเทศก็จะไปได้ ช่วงนี้ก็ต้องประคับประคองกันไป”นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใดถึงเป็นห่วงการใช้นโยบายประชานิยม นายสมคิด กล่าวว่า เอาเป็นว่าวันนี้อย่าแข่งกันเบิ้ลกันมากเกินไป สุดท้ายมันไม่มีประโยชน์ ขอให้ทำในสิ่งที่มีเหตุและผล ตนไม่ได้ว่า ถ้าแต่ละพรรคจะเบิ้ล แต่อย่าเบิ้ลกันมากนัก การที่แต่ละพรรคแข่งกันนั้นตนเข้าใจเพื่อแย่งชิงฐานเสีย แต่สุดท้ายก็จะกลับมาอยู่ที่เดิมคือรัฐบาล นายกฯ และครม. ซึ่งไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมือง แต่ทำเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

Avatar photo