World News

‘โตโยต้า’ เพิ่มลงทุนสหรัฐหมื่นล้านดอลล์

โตโยต้าประกาศแผน เพิ่มการลงทุนในสหรัฐอีก 3,000 ล้านดอลลาร์ มาอยู่ที่ 13,000 ล้านดอลลาร์ในระยะ 5 ปีข้างหน้า เพื่อหนุนการผลิตในหลายรัฐ

5250130 3x2 700x467

ค่ายรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ระบุว่า การลงทุนที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่วนใหญ่สุด คือ การอัดฉีดเงิน 750 ล้านดอลลาร์ให้กับโรงงาน 5 แห่งของบริษัทในสหรัฐ ซึ่งจะช่วยสร้างงานใหม่ 586 ตำแหน่ง

“การลงทุนครั้งล่าสุดนี้ นับว่าเป็นยิ่งกว่าตัวอย่างของการให้คำมั่นในระยะยาวของบริษัท ที่จะสร้าง ในสถานที่ที่เราขาย” จิม เลนซ์ ซีอีโอโตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือ กล่าว

“การส่งเสริมการผลิตในสหรัฐ จะทำให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้า และดีลเลอร์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม และทำให้โรงงานผลิตของเราประสบความสำเร็จในอนาคต ด้วยกำลังผลิตในท้องถิ่นที่เพิ่มมากขึ้น”

โตโยต้า บอกด้วยว่า การประกาศลงทุนครั้งใหม่ดังกล่าว ถือเป็นเงินลงทุน เริ่มต้นสำหรับโครงการต่างๆ ของโโตดยต้า รวมถึง การเพิ่มสายการผลิตโตโยต้า ราฟ4 ไฮบริด และเล็กซัส อี3 ไฮบริด ในโรงงานที่เมืองจอร์จทาวน์ รัฐเคนตักกี

บริษัทยังมีแผนที่จะขยายความสามารถทางการผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในเมืองฮันท์สวิลล์ รัฐอลามาบาด้วย

ปัจจุบัน โตโยโต้ามีโรงงานอยู่ในสหรัฐทั้งหมด 10 แห่ง และเมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้ประกาศร่วมทุน 1,600 ล้านดอลลาร์ กับมาสด้า เพื่อสร้างโรงงานอีกแห่งหนึ่งในเมืองฮันท์สวิลล์ ซึ่งที่สุดแล้วจะมีการจ้างงานถึง 4,000 คน

Avatar photo