Politics

ปล่อยหมดแม็ก!! พปชร.เอาใจทุกกลุ่ม เปิด 3 พันธสัญญามัดใจโค้งสุดท้าย

“พปชร.”ปล่อยหมัดเด็ดโค้งสุดท้าย ประกาศ 3 พันธสัญญา เอาใจคนทุกกลุ่ม ดันค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425 บาท จบ ปริญญาตรี เงินเดือน 20,000 บาท ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10%  ชู “ไม่นิรโทษกรรมคนผิด” และ ไม่พาประชาชนกลับสู่วังวนความขัดแย้ง

แถลงนโยบายหมัดเด็ด ๑๙๐๓๑๔ 0015

วันนี้ (14 มี.ค.) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค แถลงเปิดนโยบายโค้งสุดท้าย “ประเทศไทยต้องรวย ด้วยพลังประชารัฐ”  ประกาศพันธสัญญา 3 ด้าน ได้แก่ 1.คนไทยต้องรวยด้วยความสงบ 2.รวยด้วยความสุข และ3.รวยด้วยความหวัง

แถลงนโยบายหมัดเด็ด ๑๙๐๓๑๔ 0010

พันธสัญญา 1 นายสนธิรัตน์ อธิบายว่า พรรคเห็นสัญญาณบางอย่างของความคิดที่แตกต่างกันของกลุ่มการเมือง “รวยด้วยความสงบ”  จึงถือเป็นพื้นฐานจำเป็นอย่างแรกที่ต้องมี หากขาดสิ่งนี้ ความสุขและความหวังจะมาไม่ถึง ไม่ว่าพรรคการเมืองใดที่นำเสนอนโยบาย ก็จะไปไม่ถึงดวงดาว

“จุดยืนของพรรคจะไม่เป็นคู่ขัดแย้ง ตั้งแต่วันแรก แม้จะมีหลายฝ่ายผลักให้เราไปเป็นคู่ขัดแย้ง ยิ่งการเมืองแบ่งเป็น 3 ก๊กลักษณะอย่างนี้ เราขอแสดงจุดยืนการหาทางออกให้กับประเทศ ลดการเกิดเงื่อนไขที่เป็นข้อจำกัด ขอยืนหยัดในจุดยืนที่เป็นฝ่ายปรองดอง  ไม่มีประโยชน์ต่อประเทศเลย หากหลังการเลือกตั้งไม่ว่าฝ่ายใดชนะ และนำประเทศกลับไปสู่วังวนแห่งความขัดแย้ง ประเทศบอบช้ำจากความขัดแย้งมา 10 กว่าปี ดังน้นเราต้องหยุดและพอ

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า พปชร.ยืนหยัดเคารพกติกา ไม่วิพากษ์วิจารณ์กติกา ไม่ว่าจะเป็น รัฐธรรมนูญ หรือ กติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.)  หากทุกฝ่ายเข้าสู่การเมือง วิพากษ์วิจารณ์กติกา จะล้มล้างกติกา นี่คือจุดแรกของการเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การที่ไม่มีกติกา

โดยขอเตือนความจำทุกคน จำได้หรือไม่ เรียกร้องขอคืนอำนาจให้ประชาชน เรียกร้องและยอมรับกติกา เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง อย่าเปลี่ยนคำพูด อย่าตั้งกติกาเป็นเงื่อนไขการเมือง และการตัดสินทั้งหมดอยู่ในกรอบกติกา และการตัดสินใจของประชาชน

อีกสิ่งหนึ่งที่เสนอจุดยืน คือ จะไม่นิรโทษกรรมคนผิด คนผิดจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมมีความศักดิ์สิทธิ์ นี้เป็นสูตรสำเร็จของการพาคนไทยกลับมารวยความสงบ

แถลงนโยบายหมัดเด็ด ๑๙๐๓๑๔ 0006

พันธสัญญา 2  นายสุวิทย์ กล่าวว่า “รวยด้วยความสุข” อีกปมที่สำคัญที่ต้องแก้ไข คือความเหลื่อมล้ำ ทำให้เกิดความเท่าเทียม นำไปสู่ความสุข โดยจะเดินหน้า”บัตรประชารัฐ” ซึ่งจะเป็นคำตอบของการลดความเหลื่อมล้ำ

และนอกเหนือจาก 14.5 ล้านคนที่มีบัตรประชารัฐ จะดำเนินนโยบายเพิ่มคนเพิ่มสิทธิ์ให้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะดำเนิน “นโยบายหมดหนี้มีเงินออม”  โดยเริ่มจากการพักหนี้พักดอกเบี้ยกองทุนหมู่บ้าน ฟื้นฟูเติมทุนสร้างโอกาสกับประชาชน รวมถึงนโยบายมารดาประชารัฐ ที่เป็นนโยบาย ที่ทำให้ทุกคนเกิดมาแล้วต้องมีคุณภาพ ดูแลเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ขณะเดียวกันเราพร้อมจะเดินหน้านโยบายประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ โดยเน้นการทำนโยบายดูแลคนตั้งแต่เด็กจนถึงวัยชรา

แถลงนโยบายหมัดเด็ด ๑๙๐๓๑๔ 0011

พันธสัญญา 3  นายอุตตม ระบุว่า “จะทำให้คนไทยรวยด้วยความหวัง”  โดยราคาผลผลิตทางการเกษตร ต้องได้รับการดูแลบางช่วงเวลา  เพราะที่ผ่านมาเกษตรกรประสบปัญหามาเยอะ เราจึงต้องยื่นมือไปช่วยฉุดเขาขึ้นมาก่อน ให้ทุกคนรวยอย่างมั่นคง ยั่งยืน ประกอบด้วย

  • ข้าวเจ้า 12,000 บาทขึ้นไปต่อตัน
  • ข้าวหอมมะลิ 18,000 บาทขึ้นไปต่อตัน
  • อ้อย 1,000 บาทขึ้นไปต่อตัน
  • ยางพารา 65 บาทขึ้นไปต่อกิโลกรัม
  • มันสำปะหลัง 3 บาทขึ้นไปต่อกิโลกรัม
  • ปาล์ม 5 บาทขึ้นไปต่อกิโลกรัม

ขณะเดียวกันจะผลักดันค่าแรงงานขั้นต่ำ 400-425 บาทต่อวัน อาชีวะศึกษา 18,000 บาทต่อเดือน และปริญญาตรี 20,000 ต่อเดือน ทั้งหมดไม่สูงเกินไป อาจจะต่ำเกินไปด้วย

ส่วนพนักงานเงินเดือนจะได้รับสิทธิ ดังนี้

  • ลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ในทุกขั้นบันได โดยให้ผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 200,000 บาทต่อปี ไม่ต้องเสียภาษี
  • ยกเว้นภาษีเด็กจบใหม่ 5 ปี
  • ยกเว้นภาษีค้าขายออนไลน์ 2 ปี
  • ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ล้มแล้วต้องลุกได้ ต้องได้รับการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
  • ยกระดับขีดความสามารถร้านค้าโชว์ห่วยใช้ดิจิทัล
  • รวมกลุ่มผู้ค้าให้มีอำนาจต่อรองกับผู้ผลิต พร้อมรับสินเชื่อ 1 ล้านบาทต่อโชว์ห่วยเพื่อปรับตัว

สำหรับภาพรวม จะสร้างเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มรายได้ประเทศเป็น 19 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565 มี5 เรื่อง ประกอบด้วย

  1. ปฏิรูปเศรษฐกิจดิจิทัล
  2. ขับเคลื่อนภาคการเกษตรฐานรากที่ยั่งยืน
  3. สร้างการลงทุน เพื่อเกิดการสร้างงานครั้งใหญ่ เพิ่มรายได้เป็น 2 ล้านล้านบาท
  4. ตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยว 4.5 ล้านล้านบาท
  5. สร้างรายได้เศรษฐกิจฐานราก 2 ล้านล้านบาท

แถลงนโยบายหมัดเด็ด ๑๙๐๓๑๔ 0014

ส่วนแผนการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ได้วางแผนการหาเงินผ่านการดำเนินการ 7 เรื่องสำคัญ เช่น ปฏิรูประบบการจัดเก็บภาษี ปฏิรูปการบริหารสินทรัพย์ของประเทศ เน้นการลงทุนร่วมกับเอกชน เพื่อลดภาระงบประมาณของรัฐ ทั้งหมดนี้จะทำให้ประเทศมีเงินเพิ่ม เพื่อนำไปใช้ในเรื่องอื่น ประมาณ 1.24 ล้านล้านบาทต่อปี

นโยบายทั้งหมด เราไม่ได้ทำแบบเลื่อนลอย เพราะเราดูแล้วว่าจะใช้เงิน เราก็หาเงินเป็น และทำได้จริง นี่คือภาพรวมทั้งหมด ที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องรวย ด้วยพลังประชารัฐ

ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐได้ปล่อยคลิปลงสื่อโซเชียล เพื่อเสนอรูปแบบง่ายในนโยบาย “ประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ” เพื่อให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของพรรค

Avatar photo