World News

2 มือปืนกราดยิงโรงเรียนบราซิล ดับ 8 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 15 คน หลังชาย 2 คนก่อเหตุกราดยิงขึ้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองซูซาโน ซึ่งอยู่ใกล้กับนครเซาเปาโล

000 1EK7N5

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นว่า มือปืนที่ก่อเหตุเป็นชายที่อยู่ในช่วงอายุ 20 ปี ซึ่งทั้ง 2 ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย หลังจากที่ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้

ตำรวจเผยด้วยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น รวมถึงเด็ก 5 คน ส่วนเหยื่อคนอื่นๆ รวมถึง พนักงานที่ทำงานในโรงเรียน และผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ

แม้การใช้ปืนก่ออาชญากรรมจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในบราซิล แต่การกราดยิงในลักษณะนี้ แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย ทั้งยังเกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำขวาจัดของบราซลิ ได้ลงนามในกฤษฎีกา ที่ทำให้พลเรือนเป็นเจ้าของปืนได้ง่ายขึ้น ตามคำมั่นที่เคยให้ไว้ในสมัยหาเสียง แม้จะยังคงข้อจำกัดจำนวนมากไว้ก็ตาม

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อของเหยื่อ และผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ซึ่งรายงานข่าวบางกระแสระบุว่า เป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนนี้ มีอายุระหว่าง 20-25 ปี ทั้งยังไม่ทราบถึงเหตุจูงใจครั้งนี้

Avatar photo