Business

ไทยคม รุกขยายบริการตลาดแอฟริกา

“ไทยคม” บรรลุข้อตกลง “มีเดียวิชั่น” ขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในทวีปแอฟริกา

ไทยคม รุกขยายบริการตลาดแอฟริกา
ปฐมภพ สุวรรณศิริ

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้าบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียม และดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ไทยคม และมีเดียวิชั่น บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาคอนเทนต์รายการในทวีปยุโรป กำลังเดินหน้าความร่วมมือ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์ที่เป็นนวัตกรรมการออกอากาศด้านบรอดคาสต์ใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ สามารถขยายเครือข่ายการถ่ายทอดคอนเทนต์ของตน ไปยังกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไทยคมเปิดตัวแพลตฟอร์มการออกอากาศช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบ MCPC ดังกล่าว ในทวีปแอฟริกาตั้งแต่ปี 2559 ทำให้ปัจจุบัน บริษัทไทยคมมีความสามารถในการให้บริการกับผู้ประกอบการช่องรายการต่างๆ ทั้งผู้ให้บริการช่องรายการจากทวีปยุโรป และจากนานาชาติ ในการส่งคอนเทนต์ของตนให้เข้าถึงตลาดในทวีปแอฟริกา และกลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์ตามครัวเรือนได้ทันที

“แพลตฟอร์มการออกอากาศแบบ MCPC ในทวีปแอฟริกาของไทยคมนั้น ถ่ายทอดสัญญาณบนเครือข่ายของดาวเทียมไทยคม 6 จึงถือเป็นรูปแบบของการออกอากาศรายการโทรทัศน์ ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดแอฟริกา”

ทางด้านนายเพทริท พัทธิจารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีเดียวิชั่น กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม จะทำให้บริษัทผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จากยุโรป สามารถออกอากาศคอนเทนต์รายการด้วยโซลูชั่นส์แบบครบวงจรผ่านดาวเทียมไทยคม 6 ได้อย่างสะดวก

“ความร่วมมือระหว่างมีเดียวิชั่น กับไทยคม ผ่านสัญญาณดาวเทียมไทยคม 6 ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จากยุโรป ที่มุ่งจะเข้าทำการตลาดในทวีปแอฟริกา สามารถยกระดับการพัฒนาการให้บริการและเพิ่มขีดความสามารถในการออกอากาศให้ครอบคลุมพื้นที่ในกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกาได้มากยิ่งขึ้น”


Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight