Sport

เล่นฟรีมา 4 เดือน ‘คาริอุส’ ฟ้องเบซิคตัสค้างค่าเหนื่อย

บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า “ลอริส คาริอุส” ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันดำเนินการฟ้องร้อง “เบซิคตัส” ต้นสังกัดปัจจุบัน หลังไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยนานถึง 4 เดือน

karius1

นายด่านเลือดดอยช์วัย 25 ย้ายจากลิเวอร์พูลมาเล่นกับทีมดังลีกตุรกีด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี แต่กลับยังไม่ได้รับค่าจ้างจากสโมสรตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา รวมเป็นเงินราว 1 ล้านปอนด์ (41 ล้านบาท) ทำให้คาริอุสส่งหนังสือร้องเรียนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เบซิคตัสกลับนิ่งเฉยไม่ยอมชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 10 วันตามกำหนดเดดไลน์

หากฟีฟ่าพิจารณาแล้วพบว่า เบซิคตัสไม่ทำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาจริง ยอดทีมจากตุรกีอาจถูกลงโทษตัดแต้ม หรือแบนจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรป

ล่าสุดอดีตนายประตูหงส์แดงไม่ได้รอการช่วยเหลือจากฟีฟ่าทางเดียว เมื่อตัดสินใจดำเนินการฟ้องร้องเบซิคตัสอีกทางเพื่อเรียกร้องเงินค่าจ้างที่สมควรได้รับ

อนาคตของคาริอุสกับเบซิคตัสในตอนนี้กำลังคลุมเครือว่าจะได้อยู่เล่นกับทีมต่อไปหรือไม่ แม้ว่าเขาจะเหลือสัญญายืมตัวกับสโมสรอีก 1 ฤดูกาลแต่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นบวกกับฟอร์มการเล่นมีผิดพลาดต่อเนื่องจน เซนอล กูเนส กุนซือของทีม ออกมาตำหนิผลงานอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งถูกตั้งคำถามถึงแรงกระตุ้นและความกระตือรือร้นในการเล่นจึงมีความเป็นไปได้ที่เบซิคตัสจะยกเลิกสัญญาส่งกลับลิเวอร์พูล

Avatar photo