Business

‘มาสเตอร์แอด’ลุยร่วมทุนอาเซียนรุกสื่อโฆษณานอกบ้าน

มาสเตอร์ แอด โชว์รายได้ไตรมาสแรกโต 53% เดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรท้องถิ่น ขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านกลุ่มอาเซียน

บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2561 มีรายได้ 290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน ทำกำไรสุทธิ 54ล้านบาทเพิ่มขึ้น 48%

ปัจจัยผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาสแรกนี้มาจากการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านดีล M&A ในช่วงปีที่ผ่านมาและการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาภาพนิ่งในทำเล Prime Area เดิมที่มีอยู่ ให้เป็นสื่อดิจิทัล 21 จอเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 เพิ่มจำนวนแล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 2561 เป็น 35 จอ ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

มาสเตอร์แอด

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านการลงทุนในบริษัทสื่อโฆษณาที่ครอบครองพื้นที่ศักยภาพในย่านธุรกิจสำคัญ อย่างบริษัท Multi Sign และ Comass ภายหลังการเข้าควบรวมกิจการนั้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยผลดำเนินงานในปี 2560 เติบโตต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาสแรกปี 2561

มาสเตอร์แอด
พุน ฉง กิต

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2561  มาสเตอร์แอด จะพัฒนาพื้นที่สื่อที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง และเพิ่มจุดติดตั้งสื่อใหม่ๆ ในพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งป้ายภาพนิ่งและป้ายดิจิทัล

พร้อมกันนี้ยังมองโอกาสขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศอาเซียน หรือ เออีซี  เพื่อรองรับการใช้งบประมาณโฆษณาของสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยการขยายไปต่างประเทศจะเป็นรูปแบบของการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรคาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนในกลางปีนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight