Business

ไปไกล !! ‘Café Amazon’ รุกโอมานตั้งเป้า 10 สาขาปี 62

พีทีที โออาร์ รุกตลาดเอเชีย เปิด “Café Amazon ” สาขาที่ 3 ในโอมาน พร้อมขยายเพิ่มเป็น 10 สาขา ในปี 2562 ยืนยันเป้าหมายสู่แบรนด์ระดับโลก

ตอนนี้ใครไม่รู้จัก “Café Amazon” คงไม่ใช่คอกาแฟ เพราะเป็นร้านกาแฟที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 15 ปีมีสาขารวม 2,600 สาขาแล้ว เป็นสาขาในประเทศ 2,400 สาขา ขณะเดียวกันก็มีการขยับขยายไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องกว่า  200 สาขา อยู่ที่กัมพูชา 108 สาขา ลาว 50 สาขา เมียนมา 4 สาขา ฟิลิปปินส์ 6 สาขา ญี่ปุ่น 2 สาขา และเปิดสาขาแห่งแรกที่เมือง Muscat ประเทศโอมานเมื่อปี 2561 วันนี้ที่โอมานได้รับการตอบรับ เปิดสาขา 3 แล้ว

S 7290891 1

เมื่อเร็วๆนี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ  พีทีที โออาร์   นายสุวัฒน์  แก้วสุข  เอกอัครราชทูตไทย ณ  กรุงมัสกัต  ประเทศโอมาน  Mr. David Kalife ซีอีโอ บริษัท โอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี จำกัด (Oman Oil Marketing Company หรือ OOMCO) พร้อมด้วยผู้บริหารจาก OOMCO ร่วมพิธีเปิด “Café Amazon” สาขาที่ 3 ของประเทศโอมาน ณ สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขา มัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ (Muscat Expressway)

นายอรรถพล กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดย พีทีที  โออาร์  ยินดีมากที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา การเปิด ” Café Amazon ” อย่างเป็นทางการในวันนี้ เป็นสาขาที่ 3 ในประเทศโอมาน และยังมีแผนงานร่วมกันในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้ 

โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น   “กรีน โอเอซิส ”  ไว้เช่นเดียวกับทุกสาขาของ “Café Amazon ” ทั้งใน และต่างประเทศ ทั้งนี้ “Café Amazon ” เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามา เพื่อเติมเต็มความต้องการ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีความหลากหลายครบครันมากยิ่งขึ้น

ร้าน “Café Amazon” กว่า  80%  ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ สร้างการเติบโตให้กับเอสเอSMEs ไทย และในปี 2562 นี้ พีทีที โออาร์   มีแผนการขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายประเทศ  เพื่อผลักดันให้ “Café Amazon ” สู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคต

Avatar photo