Politics

‘กองสลากฯ’ พร้อมทำสลากรวมชุด 90 ล้านใบขายเอง

“กองสลากฯ” รับยังพบการขาย ‘ลอตเตอรี่’ เกินราคา ชี้หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เตรียมจัดชุดสลากจำนวน 90 ล้านใบขายเอง

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ในฐานะโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานสลากฯ ได้ออกสลากชุดแบบคละเลข โดยจำหน่ายให้เฉพาะผู้ค้ารายย่อยที่สั่งซื้อและจองสลาก จำนวน 57 ล้านใบเท่านั้น เพื่อแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินกว่าราคาที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้ส่งผู้ตรวจลงสำรวจพื้นที่ต่างๆ ยอมรับว่ายังพบการขายสลากเกินราคาอยู่ โดยมีสาเหตุหลักมาจากเลขดังในงวดนั้น และกลุ่มของนิติบุคคล องค์กรการกุศล เป็นผู้ที่ได้รับการจัดสรรโควต้าจำนวน 35 ล้านใบ ยังมีการรวมชุดสลากฯ จัดชุด 5 – 10 ใบ แม้จะเป็นสัดส่วนที่น้อย

ธนวรรธน์ พลวิชัย24162

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯจะเพิ่มการตรวจจับการขายสลากฯ เข้มข้นมากขึ้น หากพบว่า ผู้ค้ารายย่อยที่ได้สลากรวมชุดจากสำนักงานไปขาย แต่ขายเกินราคาจะตัดสิทธิ์การจำหน่ายสลากทิ้งทันที พร้อมกับเตรียมประเมินผลจากมาตรการทำสลากรวมชุดแบบคละเลข หลังครบกำหนด 3 เดือน แล้ว สถานการณ์ราคาสลากยังเกินราคา ก็พร้อมจะเสนอบอร์ดสำนักงานสลากฯ จัดทำสลากรวมชุดขายเองทั้งระบบ 90 ล้านใบ

ส่วนการจะเพิ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น หวยออนไลน์ ล็อตโต จำหน่ายผ่านแอพลิเคชั่น หรือระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อแก้ปัญหาสลากแพงนั้น ยืนยันว่า สามารถดำเนินการได้หลัง พ.ร.บ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว แต่การจะดำเนินการใดๆจะต้องมีการทำประชาพิจารณ์ในภาคสังคมเพื่อให้เกิดการยอมรับและดำเนินการอย่างเหมาะสม

Avatar photo