Politics

เป็นห่วง!! ‘สมศักดิ์’ กลัว ‘สุดารัตน์’ ไม่ได้กลับเข้าสภา เหตุขายแต่นโยบายเดิม

“สมศักดิ์” ห่วง “สุดารัตน์” ไม่ได้กลับเข้าสภา เหตุ “เพื่อไทย” ขายแต่นโยบายเก่า ย้ำ “พปชร.” ตั้งรัฐบาลได้ จะเอา “ประยุทธ์-คสช.-ม.44” ออกไป แต่นำ “ลุงตู่” กลับมา

สมศักดิ์ เทพสุทิน 2

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ภาพรวมการหาเสียงและกระแสของพรรคในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงแรก คิดว่าเป็นรองอยู่ แต่ขณะนี้คิดว่ากระแสขยับขึ้นมาเป็นต่อเล็กน้อย ซึ่งจากการลงพื้นที่อยู่เสมอพบว่ากระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก เชื่อว่าสู้ได้ทุกพรรค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ที่เป็นส่วนสำคัญจะทำให้พรรคได้ ส.ส. เป็นกอบเป็นกำ และจะทำให้พรรคเพื่อไทย มีส.ส.บัญชีรายชื่อ เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เพราะ ส.ส. เขตจะลดลง

ทั้งนี้ เป็นห่วงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในผู้สมัครบัญชีรายชื่ออันดับที่ 2 จะไม่ได้เป็นส.ส. เนื่องจากจำนวนส.ส.ที่พึ่งได้ของพรรคเพื่อไทยเต็มกับ ส.ส. เขตไปหมดแล้ว

กระแสที่ดีวันดีคืนของพลังประชารัฐจะทำให้ ส.ส. เขตของพรรคเพื่อไทยลดลง ทำให้มีส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้น เราห่วงว่าคุณหญิงสุดารัตน์ จะไม่ได้เข้าสภา เดี๋ยวจะเหมือนขาดอะไรไปแบบไม่สมบูรณ์

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายเก่าๆ ที่เหมือนไปเอาของบรรพบุรุษมาใช้ ไม่มีอะไรใหม่ๆที่แตกต่างไปจากเดิม ผิดกับของพลังประชารัฐที่ใหม่ สด และทำได้จริง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พรรคมีความนิยมสูงขึ้น โดยเฉพาะนโยบายด้านการเกษตรและฐานล่าง ซึ่งทีมงานมีประสบการณ์ช่วยกันทำออกมาได้ดี ประชาชนชอบใจมาก

“ที่ผ่านมาประเทศพัฒนาส่วนบนไปมาก วันนี้ถึงเวลาที่ต้องพัฒนาส่วนล่าง สภาพเศรษฐกิจล่าสุดของประเทศถือว่าดีขึ้น ในช่วงแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามา เป็นช่วงที่ประเทศวุ่นวาย ต้องสร้างความสงบเรียบร้อยก่อน แต่หลังเลือกตั้ง ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ จะเอาพล.อ.ประยุทธ์ คสช. และมาตรา 44 กลับไป แต่จะเอา ลุงตู่ กลับมา เอาความแข็งแกร่งของท่านมาดูแลเรื่องความมั่นคง ส่วนการบริหารด้านอื่นๆ จะเป็นนักการเมืองมืออาชีพที่ช่วยกัน”นายสมศักดิ์ ระบุ

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight