Sport

ลืมตัว? เฮนเดอร์สันแหกกฎเหล็กคล็อปป์แตะป้ายก่อนลงสนาม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลาดแหกกฎเหล็ก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ที่สั่งห้ามแตะป้ายสัญลักษณ์ “THIS IS ANFILD” ในสนามแอนฟิลด์ ก่อนที่จะลงแข่งจากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในเมืองผู้ดี

Henderson1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

กล้องจากภาพในอุโมงค์ที่ถูกนำมาโพสต์เอาไว้ในช่อง ยูทูป ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ ก่อนแมตช์ระหว่าง “หงส์แดง” พบ วัตฟอร์ด เมื่อสัปดาห์ก่อน และมีภาพแสดงให้เห็นว่านักเตะเตรียมตัว โดยในเวลานั้นผู้เล่นทั้งสองทีมยืนต่อแถวร่วมกัน ก่อนจะถูกเรียกให้ลงไปเล่น

ในจังหวะที่นักเตะทั้งสองทีมกำลังเดินลงไปในสนาม เฮนเดอร์สัน ซึ่งเดินมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทัพ “หงส์แดง” ได้ยืนมือขึ้นไปแตะที่ป้ายสัญลักษณ์ “THIS IS ANFILD” ซึ่งแปะอยู่เหนือบริเวณทางออกอุโมงค์ โดยหลายคนคงคิดว่า “เฮนโด้” ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ความจริงแล้ว คล็อปป์ ได้ออกกฎเหล็กห้ามลูกทีมทำแบบนี้เมื่อปี 2016

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน กุนซือเลือดดอยช์  ได้เคยเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องกฎเหล็กนี้ และเหตุผลที่ไม่อยากให้นักเตะแตะสัญลักษณ์แห่งตำนานว่า “ผมบอกกับลูกทีมว่าห้ามแตะป้าย ดีส อีส แอนฟิลด์ จนกว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์อะไรสักรายการ นี่เป็นสัญลักษณ์ที่ต้องให้ความเคารพ”

Avatar photo