Media

‘เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’ รุกตลาดอาเซียน ตั้งเป้าดันรายได้ต่างประเทศ 30% 

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ ขนลิขสิทธิ์คอนเทนต์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ และลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 ร่วมออกบูธงาน “ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) 17-19 มีนาคมนี้

banpod
บรรพต ชวาลกร

นายบรรพต ชวาลกร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินธุรกิจของ JKN ที่มีแผนจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 30% ของรายได้รวมในปีนี้ จึงเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการทำตลาดในเมียนมา ลาว และกัมพูชา ที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปออกอากาศ ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศในปีที่ผ่านมาทำได้ประมาณ 26%  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจำหน่ายคอนเทนต์ซีรีส์อินเดียกว่า 74%

1 1 1

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทตอกย้ำแนวคิดการตลาด “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” โดยร่วมออกบูธงานเทศกาลภาพยนต์ในหลายประเทศเพื่อนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดีย รวมถึงคอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 เพื่อขยายตลาดต่างประเทศ เช่น งาน Hong Kong Filmart ที่เกาะฮ่องกงในวันที่ 17-19 มีนาคมนี้ หรืองาน Busan Content Market ที่เกาหลีใต้  พร้อมดึงนักแสดงอินเดีย อาชิช ชามาร์ จากภาพยนตร์เรื่อง Khejdi ไปร่วมกิจกรรมที่บูท JKN ภายในงานดังกล่าว เพื่อร่วมสร้างกระแสความน่าสนใจให้แก่คอนเทนต์ที่นำไปจัดจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย

JKN คาดว่าการออกบูธดังกล่าว จะช่วยขยายตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังเวียดนาม มาเลเซีย บรูไน และไต้หวัน ได้มากขึ้น จากเดิมที่มีเจ้าของสถานีโทรทัศน์ในเมียนมา ลาว กัมพูชา และฟิลิปปินส์ ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วมากกว่า 1,000 ชั่วโมง รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายรายที่ให้ความสนใจจะซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์อินเดีย และไทย ไปออกอากาศเพิ่มเติมอีกด้วย

คิมจุนไม่มีโลโก้

“ตลาดต่างประเทศถือเป็น Blue Ocean ของ JKN เราจึงเริ่มรุกทำตลาดในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่ให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์จาก JKN รวมถึงคอนเทนต์จากละครช่อง 3 ซึ่งทำรายได้กว่า 383 ล้านบาท และมั่นใจว่าด้วยแผนงานของเราในปีนี้ที่จะรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น จะทำให้เราสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศตามแผนงาน” นายบรรพต กล่าว

Avatar photo