Sport

งานยังไม่เสร็จ!เป๊ปพร้อมอยู่แมนซิตี้ถึงปี 2023

โจเซป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกกับเพื่อนๆ ของเขาว่าพร้อมที่จะอยู่คุม “เรือใบสีฟ้า” ไปจนถึงปี 2023 ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ

pep1
ภาพจาก : @ManCity

หลังจากเข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2016 กวาร์ดิโอล่า ทำให้ แมนฯ ซิตี้ก้าวขึ้นมาเป็นเต้ยวงการฟุตบอลผู้ดีเมื่อได้ทั้งแชมป์ลีกและ คาราบาว คัพ เมื่อซีซั่นก่อน ขณะที่ในฤดูกาลนี้มีลุ้นเแชมป์ครบทั้ง 4 รายการ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาซิวแชมป์ คาราบาว คัพ ไปเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านักข่าวของอิตาลีเปิดเผยว่า “เป๊ป” ตอบตกลงแบบปากเปล่าที่จะไปคุม ยูเวนตุส แล้ว หลังจากเดิมทีอดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า กับ บาเยิร์น มิวนิค ไม่เคยอยู่คุมทีมไหนนานเกินไป ขณะที่ “เบียงโคเนรี่” อยากทำให้ตัวเองมีลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากขึ้น แต่ กวาร์ดิโอล่า บอกว่ามันไม่เป็นความจริงเลย

ปัจจุบัน กวาร์ดิโอล่า มีสัญญากับทีมจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2021 แต่ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ ตีข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมที่จะขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี ซึ่งตรงกับความต้องการของบอร์ดบริหารแมนฯ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาต้องการให้ กวาร์ดิโอล่า อยู่กับทีมเป็นเวลาถึง 1 ทศวรรษ เพื่อที่จะทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นทีมที่แข็งแกร่งพอๆ กับบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรป

Avatar photo