Business

‘ไลอ้อนแอร์’ ถกอนาคตโบอิง 737 หลังเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตก

“ไทยไลอ้อนแอร์” ลุ้นบริษัทแม่ถกอนาคตฝูงบินโบอิง 737 จำนวน 3 ลำ หลังเกิดเหตุตกซ้ำในเอธิโอเปีย คาดเย็นวันนี้ (11 มี.ค.) รู้ผล

จากกรณีที่สำนักงานการบินพลเรือนของจีน ออกคำสั่งให้สายการบินในประเทศจีน งดใช้เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ของเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตกนั้น

รายงานข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แจ้งว่า ขณะนี้ทางสายการบินไลอ้อนแอร์ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทแม่ อยู่ระหว่างการประชุมเรื่องเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเย็นวันนี้ (11 มี.ค.)

ไลออนแอร์
ขอบคุณภาพจาก www.lionairthai.com

ทั้งนี้ หากมีมติอย่างไร สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ก็พร้อมปฏิบัติตาม โดยปัจจุบันสายการบินไทยไลอ้อนแอร์มีเครื่องบินโบอิง 737 แมกซ์ 9 จำนวน 3 ลำ ทำการบินในเส้นทาง เชียงใหม่, เชียงราย, ประเทศสิงคโปร์ และประเทศจีน

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า กพท. ยังไม่มีความจำเป็นต้องออกคำสั่งไปยังสายการไทยไลอ้อนแอร์ให้งดใช้เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ ซึ่งปัจจุบันไทยไลอ้อนแอร์อยู่จำนวน 3 ลำ

เนื่องจากก่อนหน้านี้ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ดำเนินการปรับปรุงคู่มือเกี่ยวกับขั้นตอนการใช้งานเครื่องบินตามคำเตือนของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงที่มีเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินไลอ้อนแอร์ประสบอุบัติเหตุตกนอกชายฝั่งประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561

“กรณีของเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียที่ตกล่าสุด ยังไม่มีการตรวจสอบว่าตกเพราะสาเหตุอะไร ต้องรอผลการตรวจสอบที่ชัดเจนก่อน โดยในส่วนของ กพท. ไทย ยังจะไม่มีคำสั่งห้ามไทยไลอ้อนแอร์บิน เพราะทางไลอ้อนแอร์ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยตามคำแนะนำเอฟเอเอครบถ้วนแล้ว ซึ่งการจะสั่งหยุดบินหรือไม่นั้นเป็นการตัดสินใจที่อิสระของ กพท.ในแต่ละประเทศ” นายจุฬา กล่าว

 

Avatar photo