Properties

‘ณพงศ์’ ทายาทรุ่น 3 ‘กลุ่มไทยสมุทร’ ผู้ขับเคลื่อน‘โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้’

กลุ่มไทยสมุทรของครอบครัวอัสสกุล ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 70 ปี มีธุรกิจหลักที่เอ่ยชื่อต้องเป็นที่รู้จัก บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ โอเชี่ยนไลฟ์ และยังมีธุรกิจอุตสาหกรรมในนาม บริษัท โอเชี่ยนกลาส จำกัด (มหาชน) ผลิตภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มจากแก้ว ภายใต้แบรนด์โอเชี่ยน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกหนึ่งไลน์ธุรกิจภายใต้ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งตอนนี้ส่งมอบธุรกิจอสังหาให้ ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ ทายาทรุ่น 3 ดำเนินการขับเคลื่อนต่อยอดธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น

batch ณพงศ์ 002

ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ RESIDENTIAL BUSINESS บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทในสาขา Civil Engineering Carnegie Mellon University, Pittsburgh, USA เข้ามาทำงานสานต่อธุรกิจครอบครัวกว่า 12 ปี ก่อนจะขึ้นสู่ตำแหน่งด้านการบริหาร

สำหรับโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ครอบคลุมโครงการเพื่อเช่า และโรงแรม โดยโครงการที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์คลับ พัทยา ท่าจอดเรือยอชต์ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน โรงแรมเมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน อาคารสำนักงานโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 1 บนถนนรัชดาภิเษก และโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 2 บนถนนอโศกมนตรี รวมทั้งโครงการเพื่อขาย อาทิ ซาน มารีโน่ คอนโดมิเนียม จอมเทียน-พัทยา, โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม จอมเทียน-พัทยา, โอทู คอนโดมิเนียม เพลินจิต-กรุงเทพฯ ,โอเชี่ยน เกท-สุพรรณบุรี ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์-ขอนแก่น คอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ 8 ชั้น, โอเชี่ยน ทาวน์-ภูเก็ต โครงการทาวน์โฮม เป็นต้น

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากโครงการเพื่อเช่าและโรงแรมอยู่ที่ 70% อีก 30% เป็นรายได้จากการขาย

batch 102824

ณพงศ์ คาดว่าจะทำให้สัดส่วนรายได้จากโครงการเพื่อเช่าและโรงแรม และสัดส่วนรายได้จากการขายขยับขึ้นมาเท่าๆ กันที่ 50% ได้ภายใน 3 ปี และจะมีการเปิดโครงการเพื่อขายใหม่ราว 1-2 โครงการต่อปี

ทั้งนี้ จะเห็นว่าโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้มีการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดหลายโครงการ ทั้งขอนแก่น ภูเก็ต โดยคาดว่าจะมีรายได้ขยายตัวปีละ 5-10% และมีรายได้เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ราว 500 กว่าล้านบาท”

สำหรับในปี 2562 บริษัทมีแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่โครงการแรกภายใต้ชื่อ “โอเชี่ยน ทาวน์ – เมือง รัษฎา ภูเก็ต” มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท บนเนื้อที่ 20 ไร่ อยู่ในเมืองภูเก็ต จะเปิดขายอย่างเป็นทางการเดือนพฤษภาคมนี้

batch ocean property01

ส่วนโครงการที่ 2 ในขอนแก่น ชื่อ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ – มิตรภาพ ขอนแก่น” มูลค่า 360 ล้านบาทพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่ในที่ดินบริเวณเดียวกันกับโครงการแรกคือ “โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ – มิตรภาพ ขอนแก่น” บนถนนมิตรภาพ ใกล้กับโรงพยาบาลราชพฤกษ์ ขอนแก่น พัฒนาบนเนื้อที่ 1.5 ไร่

batch ocean property03

นอกจากนี้ ยังมีคอนโดมิเนียมที่พัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างขาย คือ โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน พัทยา มีสต็อกเหลืออยู่ 15-20% โครงการมีขนาดตั้งแต่ 1-4 ห้องนอน ปัจจุบันเหลือขายแต่ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาทพร้อมเฟอร์นิเจอร์ และแบบ 2 ห้องนอนราคา 13-14 ล้านบาท ปีนี้จะมีการทำแคมเปญกระตุ้นตลาดรอบใหม่ เพื่อให้ปิดการขายได้ภายในปีนี้

batch โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่01
โอเชี่ยน-พอร์โตฟิโน่
batch โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่02
โอเชี่ยน-พอร์โตฟิโน่

batch ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์01

ที่มาภาพ เพจ : Ocean Property

Avatar photo