Economics

ไม่เป็นธรรม! ‘ดวงฤทธิ์’ จ่อยื่นศาลปกครองอุทธรณ์ ‘เทอร์มินอล 2’

“ดวงฤทธิ์” ชี้มติบอร์ด ทอท. สั่งล้มประกวดแบบ “เทอร์มินอล 2” ไม่เป็นธรรม เตรียมยื่นอุทรณ์ต่อศาลปกครองสัปดาห์นี้

จากกรณีที่คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มีมติให้ยกเลิกผลการประกวดแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (Terminal 2 concourse A Annex) ในสนามบินสุวรรณภูมิที่มีกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก (กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค) เป็นผู้ชนะด้วยวงเงิน วงเงิน 329 ล้านบาท เนื่องจากการออกแบบเทอร์มินอล 2 มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการใช้งาน จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานนั้น

เทอร์มินอล 2 ดวงฤทธิ์ 2
ผลงานออกแบบเทอร์มินอล 2 ของกลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค

นายดวงฤทธิ์ บุนนาค ในฐานะแกนนำนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก เปิดเผยว่า ทางกลุ่มฯ เห็นว่ามติดังกล่าวไม่เป็นธรรม เนื่องจากทางกลุ่มฯ แถลงอย่างชัดเจนแล้วว่า พร้อมแก้ไขแบบเทอร์มินอล 2 ให้เป็นไปตามความต้องการของ ทอท. และผู้ใช้งาน อย่างน้อย ทอท. จึงควรมาเจรจาหรือพูดคุยกับทางกลุ่มฯ ก่อน

แต่ที่ผ่านมา ทอท. ก็ไม่เคยมาเจรจากับทางกลุ่มฯ เลย ดังนั้น ทางกลุ่มฯ จึงอยู่ระหว่างหารือกับทนาย เพื่อยื่นอุทรณ์มติดังกล่าวต่อศาลปกครอง โดยคาดว่าจะยื่นอุทรณ์ได้ภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะรอคำสั่งศาลฯ จึงกำหนดท่าทีต่อไป

“บอร์ด ทอท. ตัดสินใจยกเลิกเลย ซึ่งไม่เป็นธรรม ไม่ได้มาเจรจาหรือพูดคุยเลย เราจึงจะยื่นอุทรณ์มติดังกล่าว โดยตามกฎหมายจะต้องยื่นอุทรณ์ภายใน 30 วันหลังจากมีมติแล้ว” นายดวงฤทธิ์กล่าว

ดวงฤทธิ์ 1
ดวงฤทธิ์ บุนนาค

Avatar photo