World News

ยอดเสียชีวิตเหตุโจมตีโบสถ์อินโดพุ่ง

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์ 3 แห่ง ในเมืองสุราเวสี เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซีย พุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 10 ศพแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 41 คน

ยอดเสียชีวิตเหตุโจมตีโบสถ์อินโดพุ่ง

สำนักงานข่าวกรองอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่กลุ่มเจอมาต อันซาหรุด โดลาห์ (จาด) กลุ่มติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) จะเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

“กลุ่มนี้มีแผนที่จะโจมตีตำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ว่าตำรวจเตรียมพร้อมรับมืออย่างดี เลยเลือกเป้าหมายอื่นแทน” โฆษกสำนักงานข่าวกรองอินโดนีเซีย กล่าว

ทั้งนี้ การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 7.30 น ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ (13 พ.ค.) โดยเกิดที่โบสถ์คาทอลิคซานตามาเรียเป็นแห่งแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสงสัยว่า การโจมตีที่โบสถ์แห่งนี้จะเป็นแบบระเบิดพลีชีพ

จากนั้นเป็นการโจมตีโบสถ์คริสต์ นิกายเพนเทคอสตัล และโบสถ์โปรแตสแตนท์ ซึ่งในโบสถ์แห่งที่ 3 นี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุระเบิดที่ยังไม่ทำงาน และได้เข้าเก็บกู้จนปลอดภัย

ภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นถึงซากรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ที่โบสถ์ซานตามาเรีย โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นพาหนะของคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดพลีชีพ


Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight