Politics

‘วัฒนา’ ชี้ จะต้องเอาทหารกลับกรมกอง

นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า

การเมืองไทยถูกแบ่งออกเป็นสามขั้วทันทีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อส่วนเพื่อไทยได้ประกาศมานานแล้ว นั่นคือค่ายเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มวิตกว่าการเมืองจะมาถึงทางตัน

หากประชาชนเห็นพิษภัยของระบอบเผด็จการที่สร้างความเสียหายทุกด้าน ประชาชนต้องพร้อมใจกันไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐที่เสนอพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี การเมืองไทยก็จะกลับไปเป็นสองขั้วเหมือนเดิม คือเพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ที่เป็นพรรคใหญ่ หากพรรคใดได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งก็สามารถไปรวบรวมเสียงจากพรรคอื่นๆ มาจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศต่อ ส่วนพรรคที่ได้คะแนนเป็นที่สองก็ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตามวิถีทางของระบอบรัฐสภาต่อไป

แต่การจะนำประเทศกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยนั้น นอกจากจะต้องหยุดการสืบทอดอำนาจแล้ว จะต้องเอาทหารกลับกรมกองไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศด้วย ภาพที่ทหารออกมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองด้วยข้ออ้างเพื่อรักษาความสงบ หรือล่าสุดคือการตบเท้าแสดงพลังในขณะที่ประเทศกำลังจะมีการเลือกตั้งนอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย นักลงทุนและประชาชนขาดความเชื่อมั่นส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย

อำนาจอยู่ในมือของทุกท่านแล้ว ประชาชนสามารถหยุดการสืบทอดอำนาจได้ด้วยการไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนหัวหน้าเผด็จการให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ หากท่านเลือกเพื่อไทยนอกจากจะได้ปฏิรูปกองทัพนำทหารกลับกรมกองแล้ว ท่านยังได้ทีมเศรษฐกิจมาแก้ไขปัญหาความยากจนที่เผด็จการทำไว้

#24มีนากาเพื่อไทยไล่เผด็จการ

batch watana110304

batch watana110301
batch watana110302
batch watana110303

ที่มา เฟซบุ๊ก : Watana Muangsook

Avatar photo