Politics

‘บัวแก้ว’ ชี้ภาพรวมเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเรียบร้อยดี

“โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ” เผยภาพรวมการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักร 9 – 10 มี.ค. เรียบร้อยดี ชี้คนไทยตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และอธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยผลการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4 – 16 มีนาคม ว่า สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ที่จัดการลงคะแนนเลือกตั้ง โดยวิธีการจัดคูหา / คูหาเคลื่อนที่ ส่วนใหญ่ได้จัดให้มีการลงคะแนนในวันที่ 9 – 10 มีนาคม ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีคนไทยตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

บุษฎี สันติพิทักษ์
ภาพจากกรมประชาสัมพันธ์

สำหรับการจัดการเลือกตั้ง ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ได้ปรากฏข่าวว่ามีความขลุกขลักอยู่บ้าง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า สถานทูตฯ ได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และจัดคูหาเลือกตั้งเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้ขยายระยะเวลาสิ้นสุดการลงคะแนนจากเดิม 17.00 น. จนถึงเวลา 21.30 น. จนผู้ที่มารอใช้สิทธิคนสุดท้ายสามารถลงคะแนนได้ รวมทั้ง ได้ขยายเพิ่มวันให้คนไทยมาลงคะแนนเสียง ในวันที่ 10 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าผู้ใช้สิทธิคนสุดท้ายได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

ส่วนสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ ซึ่งจัดการลงคะแนนทางไปรษณีย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้ ส่วนใหญ่ได้จัดส่งบัตรเลือกตั้งไปยังคนไทยที่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิแล้ว และอยู่ระหว่างการรอรับบัตร ซึ่งจะส่งกลับมายังสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ ภายในวันที่ 16 มีนาคม และจะจัดส่งบัตรเลือกตั้งมาให้กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อส่งให้ กกต. ดำเนินการต่อไป

Avatar photo