World News

เอธิโอเปีย แอร์ยืนยันโบอิง 737 ตก เชื่อเสียชีวิตหมด 157 ราย

สายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส ยืนยันว่า เครื่องบินโบอิง 737-800 แม็กซ์ เที่ยวบินอีที 302 ขอสายการบินประสบอุบัติเหตุตกในช่วงเช้าวันนี้ (10 มี.ค.) ระว่างการเดินทางจากกรุงแอดดิสอาบาบา มายังไนโรบี โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน

สายการบินเอธิโอเปีย2

“เราขอยืนยันว่า เที่ยวบินอีที 302 จากกรุงแอดดิสอาบาบา ไปยังกรุงไนโรบี เคนยา ประสบอุบัติเหตุในวันนี้ และเชื่อว่าบนเครื่องมีผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน แต่เรายังอยู่ระหว่างการยืนยันถึงสถานะของบุคคลเหล่านี้อยู่”

สายการบินระบุว่า ขณะนี้ได้เริ่มต้นปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยแล้ว โดยยังไม่ได้รับข้อมูลที่ยืนยันได้เกี่ยวกับผู้รอดชีวิต หรือการสูญเสียใดๆ

ทั้งนี้ เที่ยวบินอีที 302 ออกเดินทางจากสนามบินโบเล เมื่อเวลาประมาณ 8.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น และสูญเสียการติดต่อกับหอควบคุมการบินในอีก 6 นาทีต่อมา ขณะอยู่ใกล้กับเมืองบิชอฟตู ที่อยู่ห่างจากกรุงแอดดิสอาบาบาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 60 กิโลเมตร

ทางด้านสำนักนายกรัฐมนตรีอาบี อาห์เหม็ด ของเอธิโอเปีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว

เอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส บอกด้วยว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ไปยังสถานที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ ในการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน  พร้อมกันนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์ข้อมูลผู้โดยสารขึ้น และเปิดสายด่วนสำหรับครอบครัว และญาติมิตรของผู้โดยสาร และลูกเรือที่อาจจะอยู่บนเครื่อง

เครื่องบิน 737-800 แม็กซ์ ลำที่เกิดอุบัติเหตุนี้ เป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกับเครื่องบินของสายการบินไลออน แอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่ทำให้ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 189 ราย

Avatar photo