Sport

ดังไกลถึงอังกฤษ! สื่อดังยก ‘ชนาธิป’ สร้างชื่อในเจลีก

เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยว่าสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศไทย รวมทั้งช่วยยกระดับศึกเจ ลีก ญี่ปุ่น นับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017

chanathip1
ภาพจาก : www.jleague.jp

สื่อเมืองผู้ดี ชี้ว่า “เมสซี่เจ” วัย 25 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้มีรูปร่างเล็ก และสูงเพียงแค่ 1.58 เมตรเท่านั้น โดยฤดูกาลที่แล้ว ทำไป 8 ประตู และช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

นอกจากนั้น อดีตดาวเตะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เจ ลีก ซึ่งเป็นนักเตะคนแรกจากอาเซียนที่ได้รับเกียรตินี้

เดลี่ เมล ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ ชนาธิป ที่กล่าวไว้ว่า “ฟุตบอลญี่ปุ่นมีความเร็วมาก และใช้พละกำลัง นักเตะมีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่อีก พวกเขาจะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น หากผมได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ผมคงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่”

การย้ายเข้ามาของ ชนาธิป ช่วยโปรโมตเจ ลีก ออกไปในต่างแดนมากขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งยังมีซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เข้ามาทำให้วงการลูกหนังญี่ปุ่นคึกคักอย่างมาก

นอกจาก เมสซี่เจ แล้วยังมีนักเตะไทยอีกหลายรายที่ไปเล่นใน เจ ลีก อย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็มี ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปค้าแข้งกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า, ธีราทร บุญมาทัน อยู่กับ วิสเซล โกเบ ก่อนมาเล่นให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้ รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ย้ายมาอยู่กับ โออิตะ ทรินิตะ ในปีนี้

ขณะที่ มิตซึระ มูราอิ ประธาน เจ ลีก กล่าวชมชนาธิป ว่า “เราต้องการสร้างความน่าสนใจในลีกของเรา ไม่เพียงแค่ในญี่ปุ่น แต่ยังไปถึงเอเชียและทั่วโลก ด้วยนักเตะอย่าง ชนาธิป เราเชื่อว่า เราอยู่ในเส้นทางที่ดีกับการบรรลุเป้าหมายนั้น”

Avatar photo