Lifestyle

‘ก้วงโจวก๋วยเตี๋ยวปลา’ ร้านเด็ดเมืองนนท์

หายไปหลายสัปดาห์เพราะมัวแต่ไปหาของกินเพิ่มน้ำหนักอยู่ หลังจากคุณสามีบอกว่าดูผอมไป วันนี้กลับมาพร้อมกับของอร่อยที่ภูมิใจแนะนำมาก ร้านนี้เรามีโอกาสได้ไปกินหลายครั้ง ใครได้ไปชิมต้องร้องซี๊ดในความเด็ดแน่นอน

S 22093826

OHO BANGKOK ขอแนะนำร้าน “ก้วงโจวก๋วยเตี๋ยวปลา” พิกัดอยู่บน ถ.ติวานนท์ ตรงข้ามโรงงานโตชิบา มีที่จอดรถกว้างขวางด้านหลังร้าน

เรายกให้เป็นของดีเมืองนนท์เลย แม้ชื่อจะบอกว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปลา แต่เมนูเด็ดของร้านนี้มีหลายอย่าง ทั้งข้าวหมูแดง หมูกรอบ และปอเปี๊ยะสด ที่น้ำราดนัวมากจนต้องขอซ้ำ

73735

เมนูร้านนี้มีเยอะมากแปะอวดแผ่นใหญ่โตอยู่กลางร้าน ใครชอบเมนูไหนต้องไปลองสั่งกันนะจ๊ะ

73729

สิ่งที่ชอบมากที่สุดในร้านนี้ก็คือ “ยำไข่ปลา” เป็นไข่ปลาแบบเนื้อๆ เน้นๆ สดใหม่ ไร้กลิ่นคาว ที่สำคัญคือจัดมาแบบเต็มๆ ไม่ได้ใส่วิญญาณไข่ปลาพร้อมเครื่องยำมาแน่นอน

ใครจะสั่งยำผสมกับเนื้อปลา หรือแบบไข่ปลาล้วนๆ ก็แล้วแต่ความชอบ หรือจะเป็น “ยำปลาหมึกกรอบ” ก็จัดว่าแซ่บไม่แพ้เมนูอื่นๆ ที่เด็ดที่สุดคือ “น้ำยำ” ทุกอย่างมันลงตัว กลมกล่อมเปรี้ยวแซ่บ น้ำยำร้านนี้ทำสดใหม่ทุกวัน เราติดใจน้ำยำจนต้องขอซื้อกลับบ้านทุกครั้ง

73730

อีกเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาน้ำข้น” ด้วยความที่เนื้อปลาร้านนี้เขาสดจริงๆ เลยไม่ต้องห่วงเรื่องกลิ่น หรือความคาว เส้นที่ลวกมากำลังดี เมื่อบวกกับความสดของเนื้อปลา ลูกชิ้นปลา และน้ำต้มยำสูตรเด็ดที่ปรุงมาอย่างนัวๆ คุณสามีถึงกับต้องขอซ้ำเป็นชามที่สอง

S 21995543

เมนูปิดท้ายที่ขอนำเสนอเพื่อลดความเผ็ดกัน “ปอเปี๊ยะสด” น้ำราดเขาอร่อยมาก เครื่องก็ให้เยอะ เต็มชิ้น เต็มคำ จัดว่าเด็ดจริงๆ

73728

 

73731

 

73732

 

73733

ใครผ่านไปผ่านมาแถวถนนติวานนท์เราแนะนำให้มาชิม ร้านนี้เป็นเจ้าเก่าดั้งเดิมของ จ.นนทบุรี เจ้าของร้านน่ารัก ลูกค้าก็แน่นตลอดเวลา “ก้วงโจวก๋วยเตี๋ยวปลา” ใครไม่ได้มาชิม ถือว่าพลาดนะจ๊ะ

**รีวิวนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ต่างคน ต่างลิ้น ต่างรสชาติ ต่างความชอบใจนะจ๊ะ**

‘ตำหลวงพระบาง’ ของดีเมืองลาว

หมูทอดจับกัง!! คนขายอินดี้ ของดีอ่อนนุช

5 ร้านต้องห้าม (พลาด) ในย่านตลาดเก่า ‘ราชวัตร’

ออส่วนหอยนางรมเลิศรส @ ‘หัวหินโภชนา’


Add Friend

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK