World News

ช่วยรักษาความปลอดภัย ‘หัวเว่ย’ เล็งติดซีซีทีวีทั่วแบกแดด  

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน “หัวเว่ย เทคโนโลยีส์”  เปิดตัวโครงการ  “เซฟ ซิตี้ โซลูชัน” (Safe City Solution)  ระยะแรก ในเขตคาร์ราดา  กรุงแบกแดด อิรัก เพื่อช่วยสนับสนุนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเมืองหลวงของอิรัก

iraq

ในการเปิดรตัวโครงการที่หน่วยบัญชาการกรุงแบกแดด ซึ่งมีอุปทูตจีน ตัวแทนจากหัวเว่ย และเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงเข้าร่วมด้วยนั้น จาลิล อัล รูเบอี ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกรุงแบกแดดได้กล่าวว่า การแก้ปัญหาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่นี้ จะทำให้การปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความปลอดภัยนั้นง่ายยิ่งขึ้น ผ่านการสังเกตการณ์ถนนหนทาง และการตรวจจับผู้ต้องสงสัยเพื่อการจับกุมตัว

“ส่วนหนึ่งของโครงการนี้คือเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับใบหน้าของผู้คนและติดตามบุคคลต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดจำนวนจุดตรวจแบบดั้งเดิมที่มีอยู่ของเมือง”

ขณะที่ ริยาดห์ อัล อัดฮาดห์ ผู้ว่าการกรุงแบกแดดระบุว่า กรุงแบกแดดต้องการกล้องวงจรปิดเพื่อการรักษาความปลอดภัยมากกว่า 20,000 ตัว จึงจะครอบคลุมถนนสายต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงรอบๆ

โครงการใหม่นี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินทุนโดยหัวเว่ย ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงสถานการณ์ความปลอดภัยในอิรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เมื่อปลายปี 2560 รัฐบาลอิรักประกาศชัยชนะ สามารถปลดปล่อยดินแดนทุกแห่งจากการถูกยึดครองโดยกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

ที่มา: China Xinhua News

Avatar photo