Beauty

รวมวิธีดูแลผิวหน้าร้อน สวยสู้แดดยังไงไม่ให้โทรม

ฤดูร้อนวนกลับมาอีกครั้งสาวๆ ทำให้ช่วงนี้นอกจากที่สาวๆทั้งหลายจะเผชิญฝุ่นละออง และมลภาวะต่าง ๆแล้ว ยังต้องมาเจอกับไอแดดอันแสนร้อนระอุ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวดูโทรม หมองคล้ำ หยาบ และแห้งกร้านมากกว่าปกติ งานนี้ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวหน้าในช่วงซัมเมอร์มาฝากกัน รับรองว่าห่างไกลปัญหาผิวเสียผิวโทรมได้แน่นอน ตามไปดูกันเลย

11 สวยสู้แดด 4

  •  ล้างหน้าทำความสะอาดผิวให้หมดจด

หลังเผชิญฝุ่นละออง มลภาวะ และไอแดดอันแสนร้อนระอุ มาทั้งวันแล้ว ก็ต้องใส่ใจปรนนิบัติผิวให้สะอาดเกลี้ยงเกลา นั่นก็คือ คือการล้างทำความสะอาดผิว ด้วยเจลล้างหน้า หรือสบู่สูตรอ่อนโยน ยิ่งใครที่แต่งหน้าทุกวัน กลับถึงบ้านปุ๊ป ควรรีบล้างทำความสะอาดผิวด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ แล้วใช้เจลล้างหน้าล้างอีกครั้ง เพื่อช่วยลดการอุดตันและสิ่งตกค้างบนผิวนะจ๊ะ

  • ตรองดูดีๆ คุณกำลังบำรุงผิวผิดวิธีอยู่หรือเปล่า

บางคนอาจคิดว่าช่วงนี้ร้อนจนไม่อยากบำรุงผิว เพราะมันเหนอะหนะ พูดเลยว่าพลาดมาก! เพราะมันจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขาดสมดุล จนทำให้หน้ามันง่ายกว่าเดิมอีกด้วย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ส่วนผิวกายอาจเลือกเป็นโลชั่นบำรุงสูตรบางเบา เพื่อให้ผิวรู้สึกสบายไม่หนักผิวมากเกินไป

11 สวยสู้แดด 3

  • อย่าลืมทาครีมกันแดด

พูดเลยว่าสำคัญมาก ห้ามลืมทาโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคุณนั้นอยู่นอกบ้านหรือในบ้าน ผิวก็จำเป็นจะต้องเผชิญกับรังสียูวีเอและยูวีบีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่สำคัญช่วงหน้าร้อนแดดจัด สาว ๆ จึงควรใช้ครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB โดยมีค่า SPF 50 ขึ้นไป ทาให้ทั่วผิวหน้าและผิวกายทุกครั้ง เพื่อช่วยปกป้องผิวสวยและยับยั้งปัญหาผิวคล้ำเสีย

  • ซ่อมแซมผิวด้วยอาหาร

ไม่ว่าจะเป็นผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี 1,2,3  ซี อี และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย รวมถึง นม ไข่แดง โยเกิร์ต และธัญพืช ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมผิวให้ผิวดูเปล่งปลั่งดูดีอยู่เสมอ

11 สวยสู้แดด 2
  • ผิวสวยนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้ เพียงแค่ดื่ม!

ขอบอกว่า น้ำเปล่า ที่เราดื่มกันเป็รประจำทุกวันนี่เแหละ อาหารผิวชั้นเยี่ยมที่ช่วยให้เซลล์ผิวหนังทำงานได้อย่างเป็นปกติ ลดการสูญเสียน้ำในร่างกายในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แถมยังช่วยผิวสวยนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้ หันมาดื่มน้ำสะอาดเพิ่มมากขึ้น ไม่ต่ำกว่าวันละ 6-8 แก้ว นะจ๊ะ

  • เลี่ยงแดดสิ ดีที่สุด

พยายามหลบแดดด้วยการอยู่ในที่ร่มไว้ ในช่วงเวลาที่มีรังสียูวีมาก ตั้งแต่ 10.00-16.00 น. จะช่วยป้องกันผิวเสียได้ดีที่สุด

ขอบคุณ : women.kapook.com

Avatar photo