Sport

หลีกทางให้รุ่นใหม่!เฟลไลนี่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเบลเยียม

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง ซานตง ลู่เหนิ่ง สโมสรในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากรับใช้บ้านเกิดมาเป็นเวลา 12 ปี

MarouaneFellaini
ภาพจาก : www.foxsports.com.au

เฟลไลนี่ ติดทีมชาติเบลเยียมทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี, ไม่เกิน 19 ปี และไม่เกิน 21 ปี ก่อนที่จะขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2007 ซึ่งเขาก็ลงเล่นให้ทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” 87 นัด พร้อมกับทำได้ 18 ประตู โดยแข้งวัย 31 ปี เป็นหนึ่งในขุนพล เบลเยียม ชุดที่ได้อันดับ 3 ของศึก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

อดีตมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน เผยผ่าน ทวิตเตอร์ว่า “หลังจากเล่นให้ เบลเยียม ในระดับสูงสุดมานาน 12 ปี ผมตัดสินใจที่จะเลิกเล่นให้ทีมชาติแล้ว มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย และผมพิจารณามันอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ผมรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะอำลาทีม และเปิดทางให้นักเตะรุ่นต่อไปของ เบลเยียม ได้สานต่อช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของประวัติศาสตร์ฟุตบอลเบลเยียม”

“มันเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เล่นให้บ้านเกิดของตัวเอง 87 ครั้ง และได้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่นฟุตบอลโลก 2 สมัย กับศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1 ครั้ง ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมหลายอย่างตลอดช่วงเวลาที่ผมเริ่มลงเล่นให้ทีมเป็นครั้งแรกในปี 2007 จนถึงศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดที่ รัสเซีย และผมภูมิใจมากๆ ที่ตอนนี้ เบลเยียม เป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับโลกของ ฟีฟ่า”

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางของผมกับทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมทีมของผมที่จะเป็นเพื่อนของผมไปตลอดชีวิต รวมถึงขอบคุณโค้ชทุกคนที่เคยร่วมงานกับผมด้วย นอกจากนี้ ผมอยากขอบคุณแฟนบอลชาวเบลเยียมทุกคนที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อให้กำลังใจเรา ผมขออวยพรให้ผู้จัดการทีมและขุมกำลังชุดปัจจุบันประสบความสำเร็จในศึก ยูโร รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึง ขอบคุณครับ เบลเยียม”

Avatar photo