Politics

‘ท่านใหม่’ ยืนหยัดปกป้องสถาบัน ลั่นเอาไงก็เอากัน!

“ท่านใหม่” ยืนหยัดปกป้องสถาบัน ลั่นเอาไงก็เอากัน ถึงไหนถึงกัน!! หลังโดน “อนาคตใหม่” ยื่นฟ้อง

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ฟ้องหมิ่นประมาท ว่า “ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้กำลังใจผม ผมจะยังคงยืนหยัดในความเชื่อของผม และเดินตามวิถีที่ได้เดินมาไปจนตลอดชีวิต สิ่งที่ผมได้เขียนมาโดยตลอดในเรื่องความจงรักภักดี ต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เพียงเพราะผมมีคำนำหน้านามว่า ม.จ. แต่เป็นเพราะผมเป็นคนไทยที่ยึดมั่นในสถาบันหลัก ที่สร้างความเป็นปึกแผ่นของพระราชอาณาจักรนี้ ร่วมกัน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ท่านใหม่83623

แต่ในช่วงหลังนี้ผมอาจจะเขียนเกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่รุนแรงในเรื่องการเป็นปฏิปักษ์กับสถาบัน แต่นั่นเป็นเพราะใน บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลาย พรรคอนาคตใหม่นี้พูดในลักษณะสุ่มเสี่ยงที่จะทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ที่สุดในบรรดาพรรคการ เมือง ต่าง ๆ

ผมอาจจะเขียนด้วยอารมณ์ ด้วยถ้อยคำที่อาจจะไม่ดีไปบ้าง แต่สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิดเห็น ทางการเมือง ตราบใดที่ไม่ใช่คำด่าทอ ไม่ใช่คำผรุสวาท ไม่ใช่คำด่าสาปแช่งให้ใครไปเสียชีวิต ก็ควรแสดงออกได้อย่างเสรี ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ถ้าเราจะก้าวหน้า และพัฒนาประเทศกันต่อไปได้ เราก็ควรจะมีวุฒิภาวะทางการเมืองมากพอเพื่อรับฟังคำเห็นต่าง ได้

ท่านใหม่83621

แต่ด้วยความเป็นคนไทยที่ผ่านวันเวลามาอย่างผม ก็อดไม่ได้ที่จะมีอารมณ์ ก็คงไม่ต่างจากอารมณ์ของคนที่คิดในอีกทางหนึ่ง ทุกคนมีสิทธิ และเสรีภาพ ซึ่งก็คงจะต้องมีขอบเขต และทุกคนก็มีสิทธิในทางศาล เคารพในการตัดสิน จะผิดหรือถูก ก็เป็นเรื่องการพิจารณาของศาล เป็นเรื่องของกฎหมาย….. แต่ว่ายังไงก็ว่ากัน เอายังไงก็เอากัน จะถึงไหน ก็ถึงกัน ผมก็จะเป็นแบบผมอย่างนี้จนกว่าผมจะตายจากไป”

 

‘อนาคตใหม่’ ยื่นฟ้อง ‘ท่านใหม่ – ทีนิวส์’ ใส่ร้ายล้มสถาบัน

Avatar photo