Sport

แมนซิตี้งานงอก!ยูฟ่าสอบละเมิดกฎการเงิน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ได้เปิดการสืบสวน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการ ถึงประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าอาจจะมีการละเมิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” (เอฟเอฟพี)

mANCITY

เรื่องดังกล่าวเริ่มมาจากการที่หลายสื่อชื่อดัง ซึ่งก็รวมถึง แดร์ สปีเกิ้ล สื่อแถวหน้าของเยอรมนี ที่ออกโรงแฉเรื่องด้านลบของ แมนฯ ซิตี้ เป็นระยะๆ โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน เคยอ้างว่า แมนฯ ซิตี้ และบรรดาผู้สนับสนุนร่วมมือกันทำสัญญาเพื่อหลีกเลี่ยงกฎควบคุมทางการเงินของ ยูฟ่า และล่าสุดสื่อเมืองเบียร์ก็ได้ตีแผ่ว่า “เรือใบสีฟ้า” ได้มีการจ่ายเงินแบบผิดกฎหมายให้กับเอเจ้นต์ของอดีตแข้งเยาวชนของสโมสรอย่าง จาดอน ซานโช ด้วย

“การสืบสวนจะมุ่งเน้นไปที่หลายข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎของ เอฟเอฟพี ที่ถูกหลายสื่อเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ยูฟ่า จะไม่ให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมระหว่างที่การสืบสวนกำลังดำเนินอยู่” แถลงการณ์จาก ยูฟ่า ระบุ

ขณะที่ทางฝั่งของ “เรือใบสีฟ้า” ประกาศชัดว่า จะไม่ให้ความเห็นใดๆ ทั้งนั้น แต่ก็ยินดีที่จะให้ ยูฟ่า เปิดการสืบสวน เพื่อเป็นการยุติข้อกล่าวหาถึงความไม่โปร่งใส

Avatar photo