Politics

รัฐเปิดเพจใหม่หวังใช้เป็นโทรโข่งงานด้านต่างประเทศ

320

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทำเนียบรัฐบาล ได้เปิดตัวเพจเฟซบุ๊กใหม่ ชื่อ “ประเทศไทยเดินหน้าทันโลก” หรือ www.facebook.com/Thaitunlok/ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ภารกิจของรัฐบาลในด้านต่างประเทศ

โดยผู้ดูแลเพจได้โพสต์ข้อความว่า “เราเป็นเพจกึ่ง Documentary ที่จะเล่าสถานการณ์ของประเทศไทยในเวทีโลกแบบง่ายๆ ถ้าใครเห็นแตกต่าง อยากแย้ง แบ่งปันข้อมูลกับเรา เชิญได้ เราขอแค่งดคำไม่สุภาพ และมีมารยาทเท่านั้น”

322

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดทำเพจใหม่ดังกล่าวเป็นการเปิดช่องทางประชาสัมพันธ์ภารกิจของรัฐบาลในด้านการต่างประเทศ ซึ่งมีรูปแบบการนำเสนอที่ทำให้เข้าใจง่าย และชวนให้คนรุ่นใหม่มาติดตามงานของรัฐบาลในด้านดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ประเทศไทยยังคงเป็นสมาชิกที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชนประชาคมโลก และจะยังคงกระชับความร่วมมือกับนานาชาติ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการเดินทางไปมาหาสู่ในทุกระดับ ทั้งนี้ เพื่อประชาชนชาวไทย ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งอนุภูมิภาค และภูมิภาคนี้ ได้รับประโยชน์ร่วมกัน ตามแนวนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “เราจะเข้มแข็งไปด้วยกัน (Stronger Together)” รวมถึงถือเป็นการสื่อสารให้ประชาชนทราบถึงประเด็นที่อาจดูเหมือนไกลตัว แต่ที่จริง ทุกคนล้วนอยู่ในห่วงโซ่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


Add Friend

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK