Politics

มั่นใจมาก!! ‘สมคิด’ เชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ครองเก้าอี้นายกฯอีกแน่

มั่นใจมาก!! “สมคิด” เชื่อ “บิ๊กตู่” ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังพ้นเลือกตั้ง การเมืองชัด ดันเศรษฐกิจดีขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า เชื่อว่า หลังจากนี้การเมืองไม่น่าจะร้อนแรงอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและหลักการ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ส่วนเรื่องการลงทุน มองว่า ไม่มีอะไรต้องกังวล ตอนนี้ทุกคนคงใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องการเลือกตั้ง แต่หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปเมื่อมีความชัดเจนทางการเมือง ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้น

“นักลงทุนที่ลงทุนในประเทศไทยไม่ได้กังวลสถานการณ์การเมืองไทย เพราะเขาคุ้นเคย เขาเก๋าอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล” นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า ได้ติดตามกระแสนิยมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ไปยุ่งกับพวกเขา นานๆเจอกัน กินข้าวกันที แต่ก็เห็นเขาสดชื่นดี

ประยุทธ์53621

เมื่อถามว่า วันก่อนเห็นพูดในงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง นายสมคิด กล่าวว่า มั่นใจเสมอต้นเสมอปลายอยู่แล้ว เพราะตนคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อประเทศในช่วงเวลาอย่างนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร

Avatar photo