Politics

‘ปรีชาพล’ เปิดใจหลังพรรคถูกยุบ ลั่นเสียใจอย่างสุดซึ้ง!!

“ร.ท.ปรีชาพล” เปิดใจหลังถูกยุบพรรค ลั่นรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเผยภายหลังรับฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉันยุบพรรค ว่า จากที่ได้รับฟังคำวินิจฉัย ตนและกรรมการบริหารพรรค ยืนยันน้อมรับพระราชโองการ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ด้วยความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งคำวินิจฉัยเป็นไปตามที่ได้รับทราบ แต่ตนและกรรมการบริหารพรรครู้เสียใจอย่างสุดซึ้ง เพราะการยุบพรรคการเมืองกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพทางการเมืองขั้นพื้นฐาน

“อย่างน้อยกระทบกับผู้สมัครและประชาชนที่มุ่งมั่นไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ขอขอบคุณทุกกำลังจากประชาชน พรรคไทยรักษาชาติ ถึงแม้มีอายุ 4 เดือนเท่านั้น ที่ทำกิจกรรมทางการเมือง แต่ได้รับความเมตตาจากประชาชนจำนวนมาก จึงพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะอยากเห็นบ้านเมืองไปในทางที่ดี และอยากทำสิ่งดีให้บ้านเมือง” ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

ไทยรักษาชาติ73622

ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้สมัคร และประชาชนที่เดินเคียงข้างมาตลอด เพื่อเดินหน้าสื่อสารแนวทางอุดมการณ์และสิ่งที่ปรารถนาในบ้านเมืองนี้ ถึงแม้จะไปไม่ถึงสิ่งที่ปรารถนา แต่ขอขอบคุณทุกคน ปัญหาบ้านเมืองอีกมาก คนที่อยู่ต้องทำงานต่อไป ส่วนตัวและกรรมการบริหารพรรคทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ยืนยันทุกคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ไม่มีใครคิดร้าย คิดค้าน อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ตัวเอง แม้กรรมการบริหารพรรคจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ แต่ในฐานะคนไทยเชื่อว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้ ไม่ว่าทางใดทางหนึ่งก็ตาม เราคงจะได้พบกันใหม่ เมื่อมีโอกาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ร.ท.ปรีชาพลให้สัมภาษณ์นั้น ได้มีน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลออยู่เป็นระยะะ ขณะเดียวกันกลุ่มผู้สนับสนุนของพรรคไทยรักษาชาติที่เดินทางมาฝั่งคำวินิจฉัยในวันนี้นั้นมีบางคนได้ร้องไห้ เมื่อรับทราบผลคำตัดสินให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ
กลุ่มมวลชนที่สนับสนุน ทษช. ที่มาร่วมรับฟังการพิจารณา ภายหลังรับทราบผลคำตัดสิน ได้มาร่วมตัวกัน พร้อมตะโกน “24 มีนาคม ต้านเผด็จการ”

Avatar photo