Sport

อยากได้ต้องจ่าย!แมนยูว่าไงโมลด์ยันโซลชายังมีสัญญากับทีม

ออยสไตน์ เนียร์แลนด์ ซีอีโอของโมลด์ สโมสรดังของนอร์เวย์ ยืนยันว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมีสัญญาอยู่กับสโมสร และมีกำหนดต้องเดินทางกลับมาหลังพรีเมียร์ลีกจบฤดูกาลนี้

soljear2
ภาพจาก : Manchester United @ManUtd

โซลชากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับแมนฯ ยูไนเต็ด หลังนำทีมคว้าชัยชนะ 14 นัดจาก 16 เกมในทุกรายการ นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือรักษาการณ์แทน โชเซ่ มูรินโญ่ โดยล่าสุดพาทีมพลิกสถานการณ์จากแพ้เกมแรก 0-2 กลับมาเข้ารอบ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อบุกชนะปารีส 3-1 เข้ารอบด้วยกฎอะเวย์โกล์

นอกจากนี้โซลชาตอบคำถามสื่อหลังจากโดนถามว่าแฟนบอลสมควรได้รับความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนใหม่ก่อนที่พวกเขาจะเสียเงินซื้อตั๋วปีของซีซั่นหน้าหรือไม่นั้นว่า “ที่จริงผมถ่ายโฆษณาเกี่ยวกับตั๋วปีไปแล้ว ดังนั้นผมก็เลยอยากให้พวกเขาซื้อตั๋วปีกันมากๆ! มันคงจะแปลกอยู่นะที่ผมจะได้เห็นตัวเองในวิดีโอโฆษณาโดยที่ผมไม่ได้อยู่คุมทีม”

ทำให้กระแสตอนนี้นักเตะแมนฯยูไนเต็ดทั้งในอดีตและปัจจุบันออกมาหนุนหลังให้บอร์ดบริหารปีศาจแดงแต่งตั้งโซลชาเข้ามาทำทีมแบบถาวร รวมทั้งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้หมดสัญญากับโมลด์แล้ว และต้องมีการเจรจาสัญญาใหม่หากจะกลับไปคุมทีม ยิ่งทำให้มีโอกาสรับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยาวๆเปิดกว้างมากขึ้น

ล่าสุดออยสไตน์ เนียร์แลนด์ ซีอีโอของโมลด์ยืนยันว่าโซลชายังมีสัญญากับทีม “ตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ ถูกจ้างโดยแมนฯ ยูไนเต็ด และมีกำหนดเดินทางกลับโมลด์หลังจบฤดูกาล”

ขณะเดียวกันเดอะ มิเรอร์ สื่อดังของอังกฤษยังรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงินชดเชยให้โมลด์ 8 ล้านปอนด์ หากพวกเขาต้องการตัวโซลชาไปคุมทีมแบบถาวร หลังก่อนหน้านี้จ่ายเงิน 1.8 ล้านปอนด์ แลกกับการยืมตัวมาทำทีมจนจบฤดูกาลไปแล้ว

Avatar photo