Business

‘กลุ่มโรงพยาบาล’ สนพัฒนาสถานีรถไฟธนบุรีเป็น ‘ฮับการแพทย์’

“กลุ่มโรงพยาบาล” สนพัฒนาสถานีรถไฟธนบุรีเป็น “ฮับการแพทย์” ด้าน “เดอะ มอลล์-เซ็นทรัล” เห็นโอกาสพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (7 มี.ค.) บริษัทที่ปรึกษาจะจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน (Market Sounding) เกี่ยวกับโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านสถานีธนบุรีเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดมาร่างเอกสารการคัดเลือกเอกชนและร่างสัญญาร่วมทุนให้มีความสมบูรณ์ และจูงใจภาคเอกชนมากขึ้น เบื้องต้นการรถไฟฯ ตั้งเป้าทยอยเปิดประมูลให้ได้ภายในปลายปี 2562

รูปภาพ3
ขอบคุณภาพจากการถไฟแห่งประเทศไทย

แผนพัฒนาย่านสถานีธนบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 148 ไร่ ซึ่งการรถไฟฯ จะนำร่องเปิดประมูลก่อนส่วนแรกพื้นที่ประมาณ 22 ไร่ มูลค่าที่ดินราว 1.2 พันล้านบาท ตามแนวคิดจะพัฒนาพื้นที่ย่านสถานีธนบุรีให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่ค้าขาย และที่อยู่อาศัย เนื่องจากอยู่ติดกับโรงพยาบาลศิริราช และเป็นย่านชุมชน อีกทั้งยังอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ จึงมั่นใจว่าเอกชนจะตอบรับเข้าร่วมประมูลพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะเอกชนที่มีประสบการณ์พัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ และห้างสรรพสินค้าอยู่แล้ว

รูปภาพ1
ขอบคุณภาพจากการถไฟแห่งประเทศไทย

แหล่งข่าวในวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาพื้นที่ย่านสถานีธนบุรีได้รับความสนในจากลุ่มโรงพยาบาลจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์, โรงพยาบาลธนบุรี และโรงพยาบาลศรีวิชัย จึงมีศักยภาพจะพัฒนาเป็นศูนย์กลางการแพทย์ ขณะเดียวกันกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ เดอะ มอลล์ และเซ็นทรัล ก็ให้ความสนใจจะพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกในบริเวณนี้ด้วย

 

ขอบคุณภาพปกจากการถไฟแห่งประเทศไทย

Avatar photo